Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Phát hiện một điểm trồng hàng trăm cây cần sa

Gia Lai: Phát hiện một điểm trồng hàng trăm cây cần sa

Công an huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết đang điều tra, xử lý một vụ trồng cây cần sa trái phép trên địa bàn thôn 6, xã Ia Blang. 

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường khu vực trồng cần sa. Ảnh: Văn Ngọc 1

Theo đó, qua công tác nắm bắt tình hình, khoảng 14 giờ ngày 25-2, Công an huyện Chư Sê phối hợp với Công an xã Ia Blang phát hiện tại khu vực thôn 6, xã Ia Blang có điểm trồng cây cần sa trái phép.

Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an xác định có 230 cây cần sa chiều cao từ 25 cm đến 145 cm được trồng tại 2 vị trí khác nhau cách nhau khoảng 800 m trên diện tích 4.630 m2. Mở rộng tìm kiếm, lực lượng Công an còn phát hiện tại vườn ươm trong khu vực này có 284 bầu đất trong đó có 64 bầu đã có cây cần sa lên mầm, cây lớn nhất cao 5 cm.

Khu vườn có trồng cây cần sa nói trên thuộc sở hữu của bà Phạm Thị Liêu (SN 1932, trú tại phường Ea Tu, TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đak Lak). Từ tháng 8-2019, bà Liêu giao cho cháu ngoại là Trần Hưng (SN 1983) canh tác và quản lý. Đấu tranh với Hưng, đối tượng khai nhận cuối năm 2019 có 1 đối tượng nam tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đak Lak cho một túi hạt giống cần sa. Sau đó, Hưng đã mang số hạt giống này để trồng với mục đích cho gia súc ăn.  

VĂN NGỌC 

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới