Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Phát hiện và tiêu hủy 110kg thịt lơn thối

Gia Lai: Phát hiện và tiêu hủy 110kg thịt lơn thối

Ngày 11/1, cơ quan chức năng huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết vừa tiến hành tiêu hủy hơn 1 tạ thịt các loại đã bốc mùi hôi thối được bắt quả tang một điểm kinh doanh.

Cơ quan chức năng bắt quả tang hộ bà Chữ kinh doanh thịt thối

Thông tin ban đầu, sáng ngày 10-1-2019, Đoàn Liên ngành của huyện Krông Pa gồm Phòng Y tế, Công an, Đội QLTT số 5, Trạm Chăn nuôi và Thú y, Phòng Nông nghiệp và PTNT đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh tại chợ Phú Túc do bà Trần Thị Chữ (SN 1955, tạm trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Phú Túc) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện 3 thùng xốp đựng 110kg thịt, nội tạng, da, xương bò và heo đang trong tình trạng bốc mùi hôi, thối. Làm việc với đoàn liên ngành, bà Chữ không xuất trình được bất cứ giấy tờ hợp lệ nào về nguồn gốc xuất xứ. Chính vì thế, Đoàn đã tiến lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với bà Chữ, đồng thời tịch thu toàn bộ 110kg thịt, nội tạng, da, xương bò và heo để mang đi tiêu hủy theo quy định.

Cơ quan chức năng bắt quả tang hộ bà Chữ kinh doanh thịt thối

Được biết, theo phản ánh của nhân dân, bà Chữ là hộ kinh doanh mặt hàng thịt heo, bò ở Chợ Phú Túc, chuyên nhập những mặt hàng thịt, nội tạng, da, xương bò và heo không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm về dự trữ để bán cho người tiêu dùng.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy lô thịt thối

Đã từ lâu, nhiều hộ kinh doanh ở chợ này đã phát hiện bà Chữ bán thịt theo kiểu cân đi cân lại nhiều rồi trữ ướp đá trong thùng xốp, cứ ngày này qua ngày nọ, lượng thịt dồn lại càng ngày càng nhiều khiến thịt hôi thối, sinh dòi những vẫn bán. Việc hôi thối này người dân trong chợ đã phản ánh từ lâu, ngành chức năng của huyện Krông Pa cũng như Ban Quản lý chợ Phú Túc đã nhiều lần nhắc nhở nhưng bà này không nghe, vẫn cố tình vi phạm. “Chỉ đến khi vợ một quan chức của huyện này hay vào đây mua thức ăn, chứng kiến những gì dân nói thì cơ quan chức năng mới vào cuộc”, một tiểu thương ở chợ nói.

Theo Baotainguyenmoitruong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới