Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Phương tiện, người từ vùng xanh không yêu cầu xét...

Gia Lai: Phương tiện, người từ vùng xanh không yêu cầu xét nghiệm, cách ly

Ngày 20-10, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản hỏa tốc số 1590/UBND-KGVX về việc điều chỉnh hoạt động các Chốt kiểm soát phòng-chống dịch.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đi lại qua các Chốt kiểm soát đồng thời đảm bảo yêu cầu phòng-chống dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện Chư Pưh, Chư Păh, Krông Pa và thị xã An Khê rà soát lại tổ chức, hoạt động các Chốt kiểm soát phòng-chống dịch trên địa bàn để điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp, tạo điều kiện lưu thông nhanh cho người và phương tiện.

Ủy ban nhân dân tỉnh lưu ý các chốt tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm các thủ tục kiểm soát, thực hiện theo Công văn số 536/CV-BCĐ ngày 18-10-2021 của Ban Chỉ đạo Phòng-chống dịch của tỉnh về việc triển khai một số phần mềm hỗ trợ công tác phòng-chống dịch Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Chư Ngọc (khu vực giáp ranh giữa huyện Krông Pa và tỉnh Phú Yên).Ảnh.Vũ Chi
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Chư Ngọc (khu vực giáp ranh giữa huyện Krông Pa và tỉnh Phú Yên). Ảnh: Vũ Chi

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt xác định đúng vùng dịch để giám sát dịch tễ phù hợp, tránh gây ách tắc, bức xúc cho người dân. Các phương tiện, người từ vùng xanh, vùng bình thường không yêu cầu xét nghiệm, cách ly.

Xe công vụ của các cơ quan, xe công an, quân sự đi công tác, làm nhiệm vụ yêu cầu tạo điều kiện cho đoàn nhanh chóng qua.

Công an tỉnh; Sở Y tế; Sở Giao thông-Vận tải theo chức năng, nhiệm vụ của ngành phối hợp với các địa phương quản lý chốt hướng dẫn thực hiện theo quy định.

Ủy ban nhân dân các huyện Chư Pưh, Chư Păh, Krông Pa, thị xã An Khê phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông-Vận tải đề xuất UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch của tỉnh xem xét giảm, bỏ chốt kiểm soát phòng-chống dịch trên địa bàn cho phù hợp với tình hình mới, báo cáo đề xuất về UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng-chống dịch tỉnh trước 23-10-2021.

KIỀU PHAN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới