Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Quốc lộ 19 xuống cấp nghiêm trọng

Gia Lai: Quốc lộ 19 xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến quốc lộ 19, đoạn qua hai xã An Thành và Hà Tam, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai đang xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV, thời gian vừa qua, đoạn từ Km93 đến Km108 xuất hiện rất nhiều ổ voi, ổ gà. Hầu hết các xe khi lưu thông qua đây đều vấp phải và tranh làn đường của nhau để tiện di chuyển.

Được biết, do đây là tuyến đường huyết mạch giữa tỉnh Bình Định đi các tỉnh Tây Nguyên nên lượng xe có tải trọng lớn liên tục lưu thông hằng ngày dẫn đến hư hỏng. Ngoài ra, việc sửa chữa của các đơn vị thi công vẫn chưa hiệu quả.

Tuyến quốc lộ 19 tại đoạn Km93 đến Km108 đang xuống cấp nghiêm trọng

Những ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Anh Trần Hữu Đại, trú tại thôn 2, xã Hà Tam cho biết: “Khoảng hai tháng nay, đoạn đường này bắt đầu hư hỏng nặng, vào đêm 16/10/2020, tôi cùng một người đang di chuyển từ thị trấn về nhà đến đoạn đầu cầu Hà Tam thì bất ngờ vấp phải ổ gà ngập đầy nước rồi ngã, bị trầy mặt và nhiều nơi khác trên cơ thể. Xe máy cũng bị hư hỏng. Nếu không nhanh chóng có biện pháp sửa chữa thì không biết có bao nhiêu người sẽ gặp phải trường hợp như tôi”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Thư – Chủ tịch UBND xã Hà Tam cho biết: “Quốc lộ 19 có 10 km đi qua địa phận của xã, hầu hết 10 km này đều hư hỏng từ hai tháng nay, địa phương cũng đã nhận được nhiều kiến nghị của người dân về vấn đề này. Theo thông tin tôi nắm được, khoảng 20 ngày trở lại đây, có đến 5 vụ tai nạn giao thông do vấp phải những ổ voi, ổ gà trên đường, rất may là chưa xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người. Đặc biệt, đây là đoạn đường mà các em học sinh tiểu học, trung học đến trường nên chúng tôi rất lo ngại về vấn đề an toàn giao thông cho các em nhỏ khi đoạn đường xuống cấp quá trầm trọng”.

Các phương tiện tranh làn đường của nhau để tiện di chuyển.

Việc sửa chữa của các đơn vị thi công vẫn chưa hiệu quả.

Nước chảy vào nhà dân vì hai bên đường không có hệ thống thoát nước.

“Ngoài ra, theo đánh giá của tôi thì việc sửa chữa của các đơn vị đầu tư xây dựng chưa hiệu quả khi chất lượng chấp, vá không đảm bảo. Chưa hết, không những trên mặt đường hư hỏng mà hai bên lề đường cũng là cả một vấn đề, vì không có hệ thống thoát nước nên mỗi khi trời mưa nước đều chảy ngược vào nhà dân gây ngập úng, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của họ. Sắp tới, UBND xã sẽ kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền để sớm có biện pháp khắc phục” – Ông Thư cho biết thêm.

MAI TRUNG-CHƯƠNG HOÀNG

Nguồn: moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới