Thứ Năm, 16 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Rà soát lại 204 căn nhà cho cán bộ thu...

Gia Lai: Rà soát lại 204 căn nhà cho cán bộ thu nhập thấp bỏ hoang

Ngày 25.8, tỉnh Gia Lai cho biết, đã phát thông báo thu hồi 204 căn nhà xây thu nhập thấp nếu các bộ không có phương án sử dụng.

ra-soat-lai-204-can-nha-cho-can-bo-thu-nhap-thap-bo-hoang-tai-gia-lai

Những căn nhà ở khu thu nhập thấp tại Gia Lai được xây dựng để đối phó. Ảnh ĐÌNH VĂN.

Theo đó, tỉnh Gia Lai chỉ đạo sở Xây dựng và UBND TP. Pleiku có động thái kiểm tra, rà soát những hộ được giao đất nhưng không xây dựng nhằm thu hồi theo quy định.

Đối với trường hợp xây dựng dở dang, không đủ điều kiện để ở, gây mất mỹ quan đô thị (204 lô), TP. Pleiku đốc thúc cán bộ dân cam kết hoàn thiện. “Nếu cố chấp không thực hiện sẽ thu hồi để bố trí cho các hộ khác có nhu cầu”, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai – ông Ngô Ngọc Sinh ý kiến bằng văn bản.

Như vậy, những hộ cán bộ không có nhu cầu sử dụng 204/533 căn nhà tại khu thu nhập thấp có nguy cơ cao sẽ bị thu hồi.

Đây là biện pháp mạnh, khi chủ trương nhân văn của tỉnh Gia Lai bị lợi dụng và làm sai lệch mục đích.

Như báo Lao Động đã phản ánh, năm 2013, tỉnh Gia Lai quy hoạch 533 lô đất tại phường Thắng Lợi (TP. Pleiku) với mục đích nhân văn cấp cho cán bộ chưa có nhà để xây dựng nhà ở.

Tuy vậy, qua 3 năm, TP. Pleiku rà soát phát hiện có 204 căn bỏ không, gồm những căn được xây dựng hoàn thiện, một số căn đang xây dựng dở dang, tường không tô trát, không có cửa sổ, cửa đi, cỏ mọc chắn lối vào nhà…

ra-soat-lai-204-can-nha-cho-can-bo-thu-nhap-thap-bo-hoang-tai-gia-lai

ra-soat-lai-204-can-nha-cho-can-bo-thu-nhap-thap-bo-hoang-tai-gia-lai

Những ô đất đã được cấp nhưng người nhận không chịu xây dựng nhà. Ảnh ĐÌNH VĂN

ra-soat-lai-204-can-nha-cho-can-bo-thu-nhap-thap-bo-hoang-tai-gia-lai

Đất bỏ hoang gây lãng phí, để cỏ dại mọc gây mất mỹ quan đô thị. Ảnh ĐÌNH VĂN

Việc kiểm tra hiệu năng của khu thu nhập thấp trước thông tin, nhiều cán bộ lợi dụng chủ trương để “chiếm phần” sau đó bán lại cho người khác hoặc đã có nhà nhưng vẫn nộp hồ sơ và được cấp đất.

Việc cáo buộc không phải là không có cơ sở khi trước đó, năm 2015, Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện nhiều cán bộ của các sở: Y tế, Nội vụ, Khoa học – Công nghệ, Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai… dù có nhà, vẫn thản nhiên lập hồ sơ xin được cấp đất. Sau đó, UBND tỉnh Gia Lai buộc phải ra thông báo thu hồi (Báo Lao Động đã phản ánh trong bài viết “Ai tiếp tay cho 6 cán bộ lập hồ sơ chiếm đất của người nghèo”.

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới