Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Sau loạt đơn tố cáo, nữ hiệu phó bị bắt...

Gia Lai: Sau loạt đơn tố cáo, nữ hiệu phó bị bắt giam

Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam bà Đỗ Thị Minh Huệ – nguyên Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet iagrai
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thông tin trên vừa được Thượng tá Đỗ Hồng Lam, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai xác nhận chiều tối 10/5.

Bà Đỗ Thị Minh Huệ (42 tuổi, trú thôn Pleiku Roh, P.Yên Đỗ, TP.Pleiku), nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ia Dêr, huyện Ia Grai).

Theo ông Phạm Văn Đại, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ia Grai, bà Huệ đã xin nghỉ việc mấy tháng nay.

“Đơn tố cáo bà Huệ vay mượn gửi đến nhiều phòng, ban ở huyện Ia Grai, trong đó có Phòng GD&ĐT”, ông Đại cho biết.

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, rất nhiều đơn tố cáo gửi Công an Gia Lai và cơ quan chức năng tố cáo bà Huệ vay tiền nhiều người để “đáo hạn ngân hàng”.

Cụ thể bà N.T.S (trú đường Ngô Gia Khảm, phường Phù Đổng, Pleiku) tố cáo bà Huệ vay 1,3 tỷ đồng. Vợ chồng ông H.K.B và L.T.B (trú Pleiku) cũng cho vay trên 1 tỷ đồng và tố cáo bà Huệ không trả.

Các nạn nhân cho biết, vì tin tưởng vợ chồng bà Huệ là người có chức vụ trong ngành giáo dục, lại có nhà cửa, địa chỉ rõ ràng nên họ đồng ý cho vay.

Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Thái Bình cho biết, ông Trần Phú Quý là Trưởng phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học của Trường Chính trị tỉnh Gia Lai, là chồng của bà Huệ, nhưng hai người đã ly hôn.

Theo ông Bình, tuy hai người đã ly hôn từ năm 2017, nhưng các năm 2020-2021, nhà trường có nhận nhiều đơn tố giác vợ chồng ông Quý, bà Huệ về việc vay mượn nhiều tỷ đồng.Vì công việc vay mượn tiền thuộc lĩnh vực dân sự, nên nhà trường đã hướng dẫn người dân gửi đơn đến công an.

Vào tháng 2/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra văn bản bản gửi Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai, Văn phòng ĐKĐĐ TP.Pleiku, đề nghị hai cơ quan này tạm dừng hồ sơ giao dịch dân sự đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất của ông Trần Phú Quý và bà Đỗ Thị Minh Huệ cho các cá nhân, tổ chức khác. Lý do nhằm phòng ngừa tẩu tán tài sản của ông Quý và bà Huệ.

Nam Trần

Nguồn: Tienphong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới