Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Sống dựa mẹ già vì suy thận giai đoạn cuối

Gia Lai: Sống dựa mẹ già vì suy thận giai đoạn cuối

Năm 2016, anh Nguyễn Văn Cường (SN 1984, trú tổ 3, thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) bị bệnh suy thận giai đoạn cuối. Giữa lúc bệnh tật đổ xuống, vợ con anh bỏ đi. Gia cảnh đã khó khăn giờ càng trở nên túng quẫn, bi đát.

Nơi trú ngụ của anh Cường là căn nhà lụp xụp nằm cuối con hẻm ở thị trấn Kbang, được một người quen cho mượn. Nhà không có bàn ghế, anh Cường mời chúng tôi ngồi trên chiếc giường ọp ẹp rồi trầm giọng kể: “Tôi từng có một gia đình yên ấm với 2 đứa con. Tôi đi làm thuê cũng đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong nhà. Từ ngày tôi mắc bệnh hiểm nghèo, vợ dắt 2 con bỏ đi nơi khác. Giờ cũng không biết phải làm sao, vì mình không lo được cho vợ con nên đành cam phận”.

Hơn 3 năm trước, thấy cơ thể mệt mỏi và có những triệu chứng bất thường, anh Cường đi khám thì mới biết mình bị suy thận giai đoạn cuối. Anh buộc phải bán hơn 1 sào đất để chữa trị. Nhưng rồi tiền hết mà bệnh tình không thuyên giảm, bác sĩ khuyên anh phải sống chung với căn bệnh.

Từ đó, mỗi tuần, anh chạy thận 3 lần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy có bảo hiểm y tế nhưng chi phí đi lại, ăn uống cũng tiêu tốn hơn 1 triệu đồng/tháng. “Số tiền này được tích góp từ việc đi rửa bát thuê ở chợ của mẹ tôi. Sức khỏe suy kiệt nên tôi không kiếm được việc làm và trở thành gánh nặng cho mẹ già. Mọi sinh hoạt của tôi cũng chỉ biết trông cậy vào mẹ, càng nghĩ càng xót xa”-anh Cường nói trong đau đớn.

Nhắc đến vợ con, anh nghèn nghẹn: “Tôi không trách vợ mà chỉ trách phận mình hẩm hiu và thương mẹ tuổi đã cao mà vẫn phải chịu khổ. Giờ tôi chỉ mong mình có sức khỏe để lao động, có thu nhập nuôi được bản thân, phụng dưỡng cha mẹ già”.

Anh Nguyễn Văn Cường. Ảnh: Đinh Yến
Anh Nguyễn Văn Cường. Ảnh: Đinh Yến

Trò chuyện cùng chúng tôi, bà Lê Thị Tương buồn bã cho hay: Bà có 6 người con, anh Cường là con đầu, 4 người con kế đã lập gia đình nhưng gia cảnh cũng nghèo khó; riêng cô con gái út chưa lập gia đình hiện sống cùng bà. Chồng bà năm nay đã gần 80 tuổi, bệnh tật liên miên, giờ cũng chỉ ngồi một chỗ.

“Hàng ngày, tôi đi rửa bát thuê, thu nhập 100.000 đồng/ngày. Tôi còn đi tìm thêm việc khác để làm mong có tiền nuôi chồng, nuôi con nhưng do tuổi cao sức yếu, người ta cũng ngại thuê mướn”-bà Tương trải lòng.

Hiểu rõ hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình anh Cường, bà con trong tổ dân phố, chính quyền địa phương thường xuyên tìm cách hỗ trợ. Ông Nguyễn Văn Lân-Tổ trưởng tổ 3-cho biết: “Mỗi khi có chương trình từ thiện, chúng tôi đều dành sự quan tâm hỗ trợ anh Cường, chủ yếu là gạo, mắm, muối, mì tôm… Chúng tôi rất mong những tấm lòng hảo tâm quan tâm giúp đỡ để anh Cường có thêm điều kiện chữa bệnh”.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ anh Nguyễn Văn Cường, số ĐT: 0382913141, số tài khoản 5008205200727 tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Kbang; hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

ĐINH YẾN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới