Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Tai nạn giao thông một thí sinh dang dở kỳ...

Gia Lai: Tai nạn giao thông một thí sinh dang dở kỳ thi THPT năm 2020 sau khi hoàn thành ngày thi đầu

Sau khi hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Toán học, 1 nam sinh Trường THPT Lê Lợi đã bị tai nạn giao thông (TNGT) khiến em buộc phải phẫu thuật cắt bỏ lá lách và đành dang dở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đó là trường hợp của em Trần Đình Nguyên (SN 2002, trú tại số 394 Nguyễn Viết Xuân, tổ 15, phường Hội Phú, TP. Pleiku). Nguyên là thí sinh mang số báo danh 38003317 đang tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại phòng thi 144, Hội đồng thi Trường THPT Lê Lợi.

  Nguyên đang là thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Lợi. Ảnh: Văn Ngọc
Nguyên đang là thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Lợi. Ảnh: Văn Ngọc

Khoảng 18 giờ ngày 9-8, Nguyên điều khiển xe gắn máy lưu thông theo hướng từ đường Nguyễn Viết Xuân đi đường Hùng Vương, khi đến khu vực vòng xoay công viên Nguyễn Viết Xuân, chiếc xe gắn máy của Nguyên đã va chạm với chiếc xe đạp điện của ông Trần Văn Giang (SN 1961, trú tại phường Hội Phú, TP. Pleiku). Thời điểm này ông Giang đang điều khiển xe đạp điện đi ngược chiều vòng xoay dẫn đến vụ va chạm. Hậu quả khiến em Nguyên bị thương ở vùng bụng, dập lá lách phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Phạm Bá Mỹ-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho hay, ngay từ khi em Nguyên nhập viện vào khoa Cấp cứu, các y, bác sĩ tại đây đã khẩn trương cứu chữa. Biết Nguyên là thí sinh đang tham dự kỳ thi tốt nghiệp, các y, bác sĩ đã tận tình, nỗ lực để giúp em Nguyên ổn định sức khỏe một cách sớm nhất. Tuy nhiên, Nguyên nhập viện trong tình trạng choáng, chấn thương bụng kín và sang chấn đầu và ngực. Ngay trong đêm ngày 9 và rạng sáng 10-8, các y, bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Hiện Nguyên đang được điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp với tình trạng sức khỏe ổn định.

Chị Trương Thị Thu Hà-mẹ của Nguyên vẫn chưa hết bàng hoàng: “Lúc ấy nó xin mẹ đi ra ngoài một chút, nó vừa ra khỏi đường thì tôi nghe một tiếng động lớn, tôi chạy ra xem thì thấy con mình nằm bất tỉnh ở đó”. Chị Hà cũng bộc bạch, Nguyên vốn là học sinh khá và rất ham học. Kết thúc năm học vừa rồi, Nguyên đạt danh hiệu Học sinh tiên tiến ở trường và đang hăm hở cho kỳ thi tốt nghiệp để có thể lựa chọn một ngôi trường Đại học ưng ý. Sau khi kết thúc 2 môn thi đầu tiên, Nguyên tỏ ra khá thoải mái và tự tin bởi làm bài tương đối tốt. Tuy nhiên trước khi bước vào ngày thi thứ 2 với những môn thi quyết định thì em buộc phải bỏ lỡ.

 Hiện Nguyên được điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.   Ảnh: Văn Ngọc
Hiện Nguyên được điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Văn Ngọc

Chị Hà chia sẻ: “Lúc đi thi về nó cười khoe bảo làm được bài, chắc mỗi môn được 7-8 điểm nên tôi cũng mừng lắm. 12 năm học hành đèn sách cũng chỉ mong ngày này để còn nộp hồ sơ vào các trường Đại học. Đâu ngờ chỉ còn 1 ngày nữa thôi mà nó lại bị như thế này. Giờ cháu tỉnh rồi nhưng chưa nói chuyện được gì nhiều vì còn đang mệt và đau. Khi tỉnh lại chắc nó buồn lắm vì bạn bè được đi thi còn nó thì phải nằm viện. Gia đình cũng đã làm đơn cho nhà trường, cũng mong nhà trường, các cấp, các ngành có cách nào hỗ trợ cho cháu chứ nó bị nặng thế này cũng không biết bao giờ mới hồi phục được”.

Trao đổi với P.V, ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Với trường hợp thí sinh bị tai nạn giao thông phải nhập viện không thể tiếp tục tham gia kỳ thi, Hội đồng thi sẽ xem xét đặc cách xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh. Theo quy chế quy định thì thí sinh nhập viện trong ngày thi, đủ giấy tờ hồ sơ mà điều kiện học lực đáp ứng thì sẽ xét tốt nghiệp theo quy định. Vấn đề này đã có trong quy chế, còn kỳ thi đợt sau chỉ dành cho những học sinh nằm trong vùng dịch bệnh hoặc các trường hợp là F1, F2 của các bệnh nhân mắc Covid-19”.
LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới