Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Tai ương ập xuống cảnh nghèo

Gia Lai: Tai ương ập xuống cảnh nghèo

Mưu sinh bằng nghề buôn bán trái cây tại chợ Bà Định (TP. Pleiku), số tiền kiếm được cũng chỉ đủ để anh Nguyễn Kim Thân (SN 1992) đắp đổi qua ngày và gửi về cho người cha mù lòa nơi quê nhà. Nhưng rồi, tai nạn giao thông ập đến, anh phải nhập viện còn người cha chỉ biết gạt nước mắt bởi biết mình không thể lo nổi chi phí phẫu thuật cho con.

Anh Nguyễn Kim Thân quê ở xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn. Cha anh-ông Nguyễn Văn Chung (68 tuổi) bị mù từ lúc 16 tuổi. Những tưởng may mắn mỉm cười khi ông Chung lập gia đình, sinh được 2 người con là anh Thân và chị Nguyễn Thị Lành (SN 1985). Nhưng rồi vợ ông đột ngột qua đời khi 2 con còn nhỏ. Từ đó, gánh nặng gia đình đè nặng lên đôi vai ông. Ông làm chổi, ôm đi bán dạo, mỗi ngày kiếm được khoảng 50 ngàn đồng để cha con rau cháo nuôi nhau. Cuộc sống lặng lẽ trôi. Rồi chị Lành đi lấy chồng, nhưng 2 vợ chồng cùng làm nông cực khổ nên cũng không phụ giúp được gì cho cha và em.

Thấy cuộc sống ở quê quá khó khăn, năm 2013, anh Thân lên Gia Lai với hy vọng thay đổi cuộc sống. Nhưng đất khách, quê người, lại không nghề nghiệp nên khó khăn càng thêm chồng chất. May mắn năm 2014, anh được chị Bùi Thị Thôi (thôn 3, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) cưu mang. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Thôi cho hay: Cùng là đồng hương, thấy anh Thân thật thà, chăm chỉ, hoàn cảnh gia đình lại éo le quá nên chị giúp đỡ. Không chỉ tạo điều kiện cho anh Thân ở trọ miễn phí, chị Thôi còn cung cấp nguồn hàng trái cây để anh chở đi bán tại chợ Bà Định. Hàng tháng, sau khi tích góp được số tiền hơn 1 triệu đồng, anh Thân lại gói ghém gửi về để chăm lo cuộc sống cho cha.

Anh Nguyễn Kim Thân đang điều trị tại phòng A12, Khoa Hồi sức- Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 211. Ảnh: V.C
Anh Nguyễn Kim Thân đang điều trị tại phòng A12, Khoa Hồi sức- Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 211. Ảnh: V.C

Hơn 2 tháng nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những người buôn bán nói chung và bán trái cây nhỏ lẻ như anh Thân gặp rất nhiều khó khăn. Về quê thì cũng chẳng biết làm gì nên anh gắng gượng ở lại Phố núi. Nhưng tai ương ập xuống quá bất ngờ. Tối 18-4, trên đường đi làm về, anh không may bị tai nạn giao thông, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211 trong tình trạng hôn mê. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán anh Thân bị đa chấn thương nặng: chấn thương sọ não và hàm mặt, gãy xương đùi phải, gãy xương cẳng chân phải. Theo bác sĩ, trường hợp của anh Thân phải tiến hành phẫu thuật nhưng anh không có thẻ bảo hiểm y tế, chi phí ca phẫu thuật lên tới gần 100 triệu đồng, vượt quá khả năng của gia đình.

Mấy ngày qua, cả ông Chung và chị Lành đều đã nhờ cậy khắp nơi để lo viện phí nhưng cũng được không đáng là bao. Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, giọng ông Chung nghẹn lại: “Tội cho thằng Thân quá, chăm chỉ làm lụng kiếm tiền nuôi cha, giờ nó nằm đó mà tôi đành bất lực, ăn còn không đủ lấy đâu tiền chữa bệnh cho con”.

Bác sĩ Lê Quyết Thắng-Trưởng khoa Hồi sức-Cấp cứu-cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Kim Thân nhập viện trong tình trạng sốc do đa chấn thương. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh lại nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn chưa thể lo được chi phí phẫu thuật. Chúng tôi mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để anh Thân được phẫu thuật kịp thời, có cơ hội được lành lặn trở về lo cho gia đình”.
Mọi sự giúp đỡ anh Nguyễn Kim Thân xin liên hệ chị Nguyễn Thị Lành, số ĐT: 0382668566 hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

VŨ CHI

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới