Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Tài xế âm tính với ma túy sau khi kiểm...

Gia Lai: Tài xế âm tính với ma túy sau khi kiểm tra lại lần 2

Tỉnh Gia Lai vừa tổ chức thành lập đoàn thanh tra kiểm tra tài xế sử dụng ma túy và đảm bảo an toàn khi xe khách xuất bến…
Gia Lai: Kiểm tra ma túy đối với tài xế khi xuất bến
Kiểm tra việc sử dụng ma túy ở bến xe Đức Long Gia Lai

Sáng 1/2, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã tiến thành lập đoàn liên ngành, tổ chức nhiều đợt để kiểm tra việc sử dụng ma túy, nồng độ cồn đối với lái xe ô tô kinh doanh vận tải.

Trong sáng cùng ngày, các lực lượng phối hợp gồm TTGT, CSGT và và nhân viên Y tế (Sở Y tế) đã kiểm tra việc sử dụng ma túy, nồng độ cồn khoảng 20 tài xế lái xe ô tô kinh doanh vận tải đang làm thủ tục xuất bến tại bến xe Đức Long Gia Lai.

Tại đây, đoàn liên ngành đã phát hiện một trường hợp lái xe dương tính trên thiết bị xét nghiệp nước tiểu cấp tốc. Từ kết quả thử nghiệm này, tài xế dương tính với chất ma túy cho biết bản thân không hề sử dụng ma túy mà bị ốm, 2 ngày nay phải uống thuốc ho và thuốc cảm. Đoàn kiểm tra liên ngành sau đó cũng tiến hành kiểm tra lại đối với trường hợp trên thì âm tính với chất ma túy.

Thanh tra giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe khách trước khi xuất bến.
Thanh tra giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe khách trước khi xuất bến.

Ngoài việc kiểm tra chất cấm, lực lượng TTGT cũng đã phối hợp với Trung tâm Đăng kiểm 81-02D kiểm tra thông số kỹ thuật, các thủ tục xuất bến; việc tuân thủ niêm yết giá xe đúng quy định của các xe khách để bảo đảm cho các xe lưu thông vận chuyển khách tốt nhất trong dịp Tết Nguyên đán; Ngoài ra, đoàn thanh tra liên ngành do Sở GTVT tỉnh Gia Lai chủ trì còn tiếp nhận và xử lý những trường hợp các nhà xe tự ý tăng giá vé…

Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đoàn liên ngành sẽ tiến hành 2 đợt cao điểm kiểm tra việc lái xe vận tải sử dụng ma túy, nồng độ cồn trên các tuyến Quốc lộ và các vị trí xuất bến của các hãng xe khách.

Theo Atgt.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới