Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường

Gia Lai tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường

Ngày 4-3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai có Công văn số 65/CQLTT-TTPC về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước tình hình ảnh hưởng của dịch Covid-19 và xung đột vũ trang tại Ukraine.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai yêu cầu các Đội QLTT trực thuộc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu và công tác kiểm tra, giám sát các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin, giám sát phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hóa lưu thông trên thị trường, nhất là đối với mặt hàng xăng dầu và thiết bị, vật tư y tế. Thường xuyên nắm bắt giá cả thị trường, nhất là giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 để kịp thời kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP. Pleiku vẫn mở cửa hoạt động bình thường sau Tết Nguyên đán. Ảnh: Sơn Ca
Cục QLTT tỉnh Gia Lai yêu cầu các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.Ảnh: Sơn Ca

Chủ trì, phối hợp trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng khác tại địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh hoặc diễn biến bất thường khác để thu lời bất chính. Tiến hành xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Tiếp tục triển khai ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp tục niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm về đầu cơ, găm hàng, bán cao hơn giá niêm yết, tăng giá quá mức và các hành vi vi phạm khác.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của lực lượng QLTT và nêu cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị. Không được để xảy ra tình trạng quan liêu, bao che, dung túng, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, tham nhũng, hối lộ trong công tác QLTT. Đội trưởng phải chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật nếu để đơn vị mình có những vi phạm trong hoạt động công vụ hoặc để xảy ra các hành vi gian lận thương mại bị các cơ quan chức năng hay người dân phản ánh, phát hiện mà không được xử lý.

KIỀU PHAN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới