Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủDu Lịch Gia laiGia Lai: Thác nước giữa đại ngàn

Gia Lai: Thác nước giữa đại ngàn

Nằm giữa đại ngàn trùng điệp, thác Đê Kôn tung bọt trắng xóa, tiếng nước chảy rì rầm như bản hòa tấu, tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ. Đây là một trong những con thác hiếm có ở xã Hà Ra (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) còn giữ được vẻ nguyên sơ, khơi gợi sự tò mò khám phá của du khách.

Du khách khám phá thác Đê Kôn (xã Hà Ra, huyện Mang Yang). Ảnh: Hà Phương
Du khách khám phá thác Đê Kôn (xã Hà Ra, huyện Mang Yang). Ảnh: Hà Phương

Cách làng Đê Kôn khoảng 1,5 km, thác Đê Kôn uốn mình quanh những triền đồi từ trên cao đổ xuống. Dòng nước trong vắt và mát lạnh chảy tràn trên những tảng đá khiến khung cảnh nơi đây vô cùng lãng mạn. Giữa vùng đồi núi rợp bóng cây xanh, rộn ràng tiếng chim rừng lảnh lót, hơi nước mát lạnh tỏa lên từ thác Đê Kôn vương vất trên những khuôn mặt háo hức của du khách khi đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của ngọn thác này.

Ông Krưn-Trưởng thôn Đê Kôn-cho biết: “Con thác này được người dân địa phương gọi là thác Hră Hueh. Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ. Nhiều du khách đến đây vào những ngày nghỉ cuối tuần”.

Càng lên cao, thác Đê Kôn càng đẹp với vô số những tảng đá rêu phủ xanh mờ. Về phía hạ lưu, dòng nước trong xanh, mát lạnh len lỏi giữa lèn đá tạo nên những bể bơi tự nhiên, hiền hòa. Mỗi bậc thác lại có vẻ đẹp riêng, nơi du khách có thể nằm phơi nắng trên những tảng đá, rồi ngâm mình trong dòng nước mát lạnh. Không gian nơi đây còn được tô điểm bởi rừng cây nguyên sinh, bóng tre, vô số thân cây leo… Anh Dui-người làng Đê Kôn-cho biết: “Thác này có loài ốc đá, cá suối rất ngon. Người dân đi làm rẫy về thường xuống tắm và bắt cá, ốc về làm thức ăn”.

Ông Trần Thanh Tuấn-Chủ tịch UBND xã Hà Ra-thông tin: “Chúng tôi vừa tổ chức khảo sát, đánh giá để đưa thác Đê Kôn vào quy hoạch phát triển du lịch trong thời gian đến. Do chưa được quy hoạch nên thắng cảnh này chưa được đầu tư đúng mức, đường vào chưa có, chỉ là lối mòn. Xã cũng xây dựng kế hoạch bảo vệ và tuyên truyền người dân không được xâm hại cảnh quan”.

HÀ PHƯƠNG

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới