Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Tháo dỡ biệt phủ cả nghìn mét vuông trên đất...

Gia Lai: Tháo dỡ biệt phủ cả nghìn mét vuông trên đất nông nghiệp

Việc xử lý công trình biệt phủ trái phép của ông Nguyễn Tuấn Khanh cũng đã được UBND TP Pleiku báo cáo Thường trực Thành ủy Pleiku để theo dõi, chỉ đạo.

Ngày 13/3, một lãnh đạo UBND TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu UBND xã Chư Á phải phá dỡ biệt phủ của ông Nguyễn Tuấn Khanh (SN 1976, trú tổ 7, phường Thắng Lợi, TP Pleiku) được xây dựng trên đất nông nghiệp.

Theo nguồn tin trên, TP Pleiku yêu cầu xã này phối hợp với các phòng Tư pháp, Tài nguyên & Môi trường (TN&MT), Quản lý đô thị thành phố phá dỡ công trình vi phạm (biệt phủ-PV) trên phần diện tích đất 1.353,1m2 của ông Nguyễn Tuấn Khanh. Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Yêu cầu báo cáo kết quả xử lý về UBND TP Pleiku trước ngày 31/3.

Biệt phủ cả nghìn mét vuông được xây dựng trái phép 1
Biệt phủ cả nghìn mét vuông được xây dựng trái phép

Để việc tháo dỡ “biệt phủ” hoàn thiện, TP Pleiku đề nghị Đảng ủy xã Chư Á theo dõi, chỉ đạo và giao Phòng TN&MT hướng dẫn việc phá dỡ này.

Việc xử lý công trình biệt phủ trái phép của ông Nguyễn Tuấn Khanh cũng đã được UBND TP Pleiku báo cáo Thường trực Thành ủy Pleiku để theo dõi, chỉ đạo.

Một lãnh đạo UBND xã Chư Á cho biết: “UBND xã đã lên kế hoạch và chuẩn bị công tác tháo dỡ công trình vi phạm này”.

Như một số cơ quan báo chí đã đưa tin, tại xã Chư Á (TP Pleiku) “mọc” lên khu biệt phủ. Trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người đứng tên là ông Nuyễn Tuấn Khanh, Khu “biệt phủ” này nằm trên thửa đất có diện tích 2.287,2m2, mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm.

Công trình này rất đồ sộ với khuôn viên các căn nhà gỗ, nhà lục giác, khu ăn uống và sân vườn. Nhiều cây cảnh cổ thụ, cao lớn được trồng ở khuôn viên. Các phiến đá lớn được dựng lên tạo thành núi non bộ…

Khi phát hiện “biệt phủ” xây dựng trái phép, UBND TP Pleiku đã ra 2 quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên, việc phá dỡ vẫn chưa được thực hiện.

Ngọc Anh

Nguồn: Pháp Luật Plus

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới