Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Thêm 1 trường học đóng cửa vì dịch tay chân...

Gia Lai: Thêm 1 trường học đóng cửa vì dịch tay chân miệng

Ngày 26/10, ông Trương Thế Vinh Trưởng phòng Y tế huyện la Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, huyện vừa ra quyết định cho học sinh trường mầm non 15/5 (xã Ia Bă) nghỉ học vì bệnh tay chân miệng lây lan nhanh.

Theo đó, từ ngày 21/10 đến nay tại trường mầm non 15/5 đã xuất hiện 15 ca mắc bệnh tay chân miệng . Do sự lây lan nhanh, khó kiểm soát nên hiện tại, toàn bộ học sinh của trường đã phải nghỉ học để tập trung công tác phòng chống dịch bệnh.

Hiện tại, Ban y dự phòng huyện Ia Grai đang tích cực triển khai công tác chống dịch tại trường. Tiến hành phun thuốc khử khuẩn đợt 1 Chloramin B chống dịch và cấp phát thuốc khử trùng để giáo viên lau chùi phòng học, đồ dùng học sinh.

Phun thuốc khử trùng, diệt mầm bệnh tại các trường học. Ảnh minh họa

“Trước mắt phải cách ly, xử lý môi trường rồi mới phun thuốc khử trùng, diệt mầm bệnh tại các trường học, nhà có trẻ mắc bệnh. Những ca mắc bệnh được theo dõi hàng ngày, nếu diễn biến xấu sẽ đưa đến bệnh viện”, ông Vinh cho hay.

Bên cạnh đó, Ban y tế dự phòng cùng với Trạm Y tế xã Ia Bă cử cán bộ tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh vệ sinh cá nhân, cách ly cho các cháu, để tránh phát sinh thêm ca bệnh mới.

Trước đó, ngày 14/10, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cũng đã yêu cầu trường Mầm non 1/5 (xã Ia Yok, huyện Ia Grai) cho học sinh nghỉ học để cách ly, điều trị bệnh tay chân miệng sau khi 34 học sinh của trường nhiễm căn bệnh này.

Toàn huyện cũng đã có 83 trẻ bị bệnh tay chân miệng. Cùng với xử lý các ổ dịch, ngành y tế huyện đang tích cực tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng bệnh cho trẻ em trong huyện.

Chí Tâm

Theo Congly.vn

Theo Congly.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới