Thứ Năm, 16 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Thêm 2 xã có trường hợp dương tính với vi...

Gia Lai: Thêm 2 xã có trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu

Ông Mai Xuân Hải-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai-cho biết: Ngày 24-7, Gia Lai ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu; trong đó, 1 ca tại làng Blo Dung (xã Ia Hrung, huyện Ia Grai), ca còn lại tại làng Kồ (xã Trang, huyện Đak Đoa).

Trường hợp được xác định dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại làng Blo Dung là Ksor Tiên, 10 tuổi; tại làng Kồ là Thơi, 14 tuổi. Hiện 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhi Gia Lai và Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa, tình trạng sức khỏe đều ổn định.

Như vậy, tính đến ngày 24-7, Gia Lai ghi nhận 6 ổ dịch bạch hầu với 27 ca dương tính. Trong đó, huyện Đak Đoa có 24 ca ở 4 xã; huyện Ia Grai có 3 ca ở 2 xã.

Tính đến ngày 24-7, Gia Lai ghi nhận 27 ca dương tính với bệnh bạch hầu. Ảnh: Như Nguyện
Tính đến ngày 24-7, Gia Lai ghi nhận 27 ca dương tính với bệnh bạch hầu. Ảnh: Như Nguyện

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại làng Blo Dung, ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã triển khai cấp bách các phương án phòng-chống; khoanh vùng cách ly và thành lập 3 chốt kiểm dịch; tiến hành phun khử khuẩn môi trường, tiêu trùng khử độc khu vực hộ gia đình Ksor Tiên và xung quanh.

Dự kiến trong ngày 25-7, ngành Y tế sẽ tiến hành khám sàng lọc và cấp phát thuốc điều trị dự phòng cho toàn bộ người dân làng Blo Dung; đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Đối với làng Kồ, ông Phạm Ngọc Tiến-Bí thư Đảng ủy xã Trang-cho biết: Sau khi phát hiện ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, xã đã thành lập 4 chốt thực hiện cách ly toàn bộ làng Kồ với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; tổ chức phun hóa chất tiêu trùng khử độc khu vực gia đình có ca dương tính và xung quanh làng. Trong ngày 25-7, xã phối hợp với ngành Y tế tổ chức khám sàng lọc, phát thuốc điều trị dự phòng cho toàn bộ người dân làng Kồ.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới