Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Tiếp tục điều tra vụ lộ đề kiểm tra môn...

Gia Lai: Tiếp tục điều tra vụ lộ đề kiểm tra môn Ngữ văn lớp 9

Theo thông tin từ Công an TP. Pleiku, cơ quan này đang phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân lộ đề. Hiện chưa xác định đơn vị, cá nhân nào làm lộ đề kiểm tra. Vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

  Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku đã tổ chức cho kiểm tra lại môn Ngữ văn lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn. Ảnh: Văn Ngọc
Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku đã tổ chức cho kiểm tra lại môn Ngữ văn lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn. Ảnh: Văn Ngọc

Sáng ngày 7-6, 3.824 học sinh lớp 9 của 21 trường THCS trên địa TP. Pleiku đã làm lại bài kiểm tra cuối học kỳ II, năm học 2019-2020 với môn Ngữ văn. Lần này, để đảm bảo công bằng, khách quan, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku phụ trách khâu in sao đề thi và phân bổ về cho các trường. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Thức-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku cho biết: “Việc Phòng phụ trách in sao đề thi lại môn Ngữ văn chỉ là giải pháp tạm thời sau khi đề thi trước đó bị lộ. Sau này, chúng tôi sẽ họp bàn, tìm phương án hợp lý hơn trong khâu quản lý, in sao đề kiểm tra. Đồng thời chúng tôi cũng đề nghị các trường THCS tích cực phối hợp với Cơ quan Điều tra để nhanh chóng giải quyết vụ việc lộ đề thi”.

Cùng ngày, UBND thành phố Pleiku cũng gửi thư xin lỗi phụ huynh và các em học sinh lớp 9 trên địa bàn về sự việc lộ đề thi kiểm tra cuối kỳ II môn Ngữ văn lớp 9 vào sáng ngày 3-7 vừa qua. UBND TP. Pleiku mong quý phụ huynh và các em học sinh thông cảm và chia sẻ cho sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Đồng thời UBND thành phố đã chỉ đạo Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan chuyên môn điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật; giao Phòng Giáo dục và Đào tạo ra soát lại quy trình ra đề, quá trình in sao, cấp phát đề… để những lần ra đề lần sau luôn đảm bảo tính bảo mật, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
PHƯƠNG LINH

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới