Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Trải nghiệm cùng thiên nhiên: Xu hướng du lịch trong...

Gia Lai: Trải nghiệm cùng thiên nhiên: Xu hướng du lịch trong năm mới

Gia Lai mùa cao su thay lá. Khoảnh khắc những rừng cây chuyển sắc đỏ rồi đồng loạt trút lá vàng khiến bức tranh thiên nhiên lúc giao mùa mang vẻ đẹp tráng lệ. Không bỏ lỡ thời khắc chuyển giao của đất trời, nhiều gia đình thu xếp đưa nhau tìm đến thiên nhiên.

Anh Nguyễn Hồng Thiên-nhân viên Công ty Điện lực Gia Lai khiến không ít người “ghen tỵ” khi thường xuyên có những bộ ảnh gia đình giữa thiên nhiên vào thời khắc giao mùa. Khi thì cảnh gia đình cắm trại ở đồi thông mùa cỏ hồng, khi bên những con thác hoang sơ nước tung trắng xóa và mới đây nhất là bộ ảnh với rừng cao su mùa thay lá ở Chư Sê.

Có 2 con nhỏ nên anh Thiên thường chọn những điểm đến gần gũi nhưng vẫn tương tác nhiều với thiên nhiên. Anh chia sẻ: “Khi được hòa mình vào thiên nhiên, con người thấy tâm hồn mình dịu lại, rũ bỏ được lo toan, căng thẳng hàng ngày. Nhờ những chuyến đi cùng nhau, tình cảm gia đình ngày càng thắt chặt, gắn bó. Được tham gia các hoạt động trải nghiệm, các con tôi rất hạnh phúc. Mặt mũi đứa nào cũng nhem nhuốc muội than, nhưng nhìn ánh mắt con, tôi cảm nhận được niềm vui không tả xiết. Và, tôi luôn dặn bản thân phải dành cho con nhiều thời gian hơn nữa”.

Trẻ em thích thú trong những chuyến dã ngoại, cắm trại hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: Minh Châu
Trẻ em thích thú trong những chuyến dã ngoại, cắm trại hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: Minh Châu

Gia đình anh Thiên sinh sống ở thị trấn Chư Sê, xung quanh có những cánh rừng cao su mênh mông. Hiện đang là thời khắc đẹp nhất trong năm khi rừng cao su thay lá, đánh dấu sự giao mùa giữa năm cũ và năm mới.

“Gia Lai được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp tự nhiên và tôi cố gắng đưa các con đến được nhiều nơi nhất có thể. Những chuyến đi như vậy giúp các con biết sống yêu thương, vị tha hơn. Chúng cũng sẽ học được cách nhận biết những cây cỏ trong tự nhiên, rèn luyện các kỹ năng, hình thành ý thích tôn trọng, bảo vệ thiên nhiên và gìn giữ môi trường xanh”-anh Thiên tâm sự.

Mới đây, anh Nguyễn Xuân Tưởng-hướng dẫn viên du lịch trekking cùng đội ngũ support (người mang vác đồ đạc, hỗ trợ khách hàng) hướng dẫn 1 nhóm du khách leo núi Chư Nâm với những thành viên nhỏ tuổi. Đó là nhóm du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh gồm 5 gia đình, trong đó có 8 trẻ em. Bé nhỏ nhất 3 tuổi, lớn nhất 12 tuổi.

“Ban đầu, chúng tôi khá lo lắng khi nhận nhóm khách có những thành viên nhỏ tuổi như vậy. Nhưng các bé được làm quen với trekking khá sớm, thường được cha mẹ cho đi rừng, đi núi nên có kỹ năng khá tốt. Các bé có ý thức tự lập, những cung đường khó chúng tôi ngỏ ý muốn cõng nhưng bố mẹ khuyến khích các bé cố gắng vượt qua. Đây là cách đồng hành cùng con, dạy con cách tự lập của các gia đình mà tôi khá ấn tượng”-anh Tưởng cho biết.

Hoàng hôn trên đỉnh Chư Nâm. Những giây phút sống chậm với thiên nhiên của các gia đình. Ảnh NVCC
Đón hoàng hôn trên đỉnh Chư Nâm là cách nhiều gia đình tận hưởng những giây phút sống chậm với thiên nhiên.(Ảnh nhân vật cung cấp)

Khi lên đỉnh Chư Nâm và chuẩn bị xong lều trại, trong khi người lớn ngồi quanh đống lửa trò chuyện, các em nhỏ cũng tự tìm niềm vui riêng cho mình. Các em chạy chơi tìm hiểu cây cỏ, ngắm đồi núi, làng mạc phía xa từ đỉnh Chư Nâm cao nhất khu vực.

Anh Tưởng chia sẻ: “Ngày càng có nhiều gia đình đi riêng lẻ hoặc theo nhóm, cùng nhau tìm đến với thiên nhiên. Đây là xu hướng du lịch tích cực, thay đổi so với thói quen du lịch nghỉ dưỡng trước đây. Trẻ em khi tham gia trải nghiệm và vượt qua chướng ngại như khi lên tới đỉnh núi, thường tự hào về bản thân và thích thú với khung cảnh tự nhiên. Cung leo núi Chư Nâm hiện nay vừa sức cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, các gia đình không nên tự chinh phục mà cần có đội ngũ hướng dẫn hỗ trợ thêm”.

Giáo sư, bác sĩ Quang Li (Trường Y khoa Nippon, Nhật Bản) trong công trình nghiên cứu “Nghệ thuật tắm rừng” đã chỉ ra tác dụng chữa lành của thế giới tự nhiên đối với con người: “Khi kết nối với thiên nhiên sâu sắc qua toàn bộ 5 giác quan, bạn sẽ cảm thấy được chữa lành và tiếp thêm sinh lực”. Vì vậy, khi dịch Covid-19 vẫn còn là ẩn số thì những tour du lịch xanh là xu hướng lên ngôi trong năm 2021.

MINH CHÂU

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới