Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Trạm trộn bê tông không phép ‘tra tấn’ người dân

Gia Lai: Trạm trộn bê tông không phép ‘tra tấn’ người dân

Dù chưa được cấp phép hoạt động, chính quyền địa phương nhiều lần yêu cầu dừng hoạt động nhưng trạm trộn bê tông phớt lờ, vẫn hoạt động rầm rộ cả ngày lẫn đêm tra tấn cuộc sống của người dân xung quanh.

Từ nhiều tháng trở lại đây, Công ty TNHH bê tông Bắc Trung Nam – Chi nhánh Gia Lai lắp đặt trạm trộn tại thôn Cầu Vàng, xã Kdang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai và đưa vào hoạt động thâu đêm suốt sáng. Từ khi có trạm trộn bê tông này, đời sống của người dân thôn Cầu Vàng bị đảo lộn, tra tấn bởi khói bụi, tiếng ồn.

Có nhà sát bên trạm trộn bê tông, bà Lê Thị Diễn (thôn Cầu Vàng) cho biết hàng ngày bà thường phải đi làm nương rẫy, tối đến mới có thời gian nghỉ ngơi nhưng trạm trộn vẫn không tha. Nhiều hôm, ban ngày trạm trộn không hoạt động gì nhưng cứ đến tối là bắt đầu làm rầm rầm từ khoảng 8 giờ tối đến tầm 0 giờ đêm.

Thậm chí, có hôm thì xuyên đêm tới tận sáng khiến cho bà không thể ngủ được. “Chúng tôi là nông dân, cả ngày lao động mệt mỏi, tối về mới có thời gian nghỉ ngơi mà trạm trộn hoạt động sát bên nhà, máy móc ầm ầm như đấm vào tai thì ai mà chịu nổi” – bà Diễn nói.

Ban ngày trạm trộn yên ắng, nhưng đêm xuống là hoạt động rầm rộ “tra tấn” người dân

Còn ông Lê Hữu Bài, cũng có nhà sát trạm trộn bê trông, cho biết khi thấy trạm trộn hoạt động thâu đêm suốt sáng, người dân bức xúc gửi đơn kiến nghị lên UBND xã Kdang đề nghị can thiệp. UBND xã đã mời đại diện trạm trộn tới làm việc và người này hứa chỉ làm 1 đêm nữa là chấm dứt. Tuy nhiên, đó chỉ là lời hứa suông vì sau đó trạm trộn vẫn hoạt động từ đêm tới sáng. “Nếu trạm trộn hoạt động ban ngày thì chúng tôi không ý kiến gì.

Nhưng cứ đêm đến là máy móc hoạt động rầm rộ, chúng tôi không tài nào ngủ được. Sức khỏe vì thế mà suy giảm” – ông Bài bức xúc nói và cho biết nếu đã kiến nghị lên cơ quan chức năng mà vẫn không được xử lý, người dân trong thôn cầu vàng sẽ tìm phương án khác để ngăn chặn.

Khi được UBND xã Kdang mời lên làm việc, ông Trần Quận – Phó giám đốc Công ty TNHH bê tông Bắc Trung Nam, trình bày đơn vị đang thực hiện trộn bê tông cho dự án điện gió tại huyện Kong Chro.

Vì yêu cầu kĩ thuật phải làm bê tông lạnh, chỉ có thể trộn vào ban đêm khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp. Khi hoạt động, tiếng ồn, bụi bặm phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Công ty cũng sẽ tiến hành làm việc trong nhiều ngày nữa trước khi tạm dừng hoạt động.

Theo ông Ngô Thanh Tùng – Chủ tịch UBND xã Kdang, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH bê tông Bắc Trung Nam – Chi nhánh Gia Lai được đặt trên diện tích đất thuê của Nhà máy chế biến cao su Kdang. Hiện trạm trộn này chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã hoạt động cả đêm trong nhiều tháng qua.

Máy móc, xe chở vật liệu chạy ầm ầm đã làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong vùng. “Chúng tôi đã yêu cầu công ty dừng ngay mọi hoạt động, không được phép hoạt động nữa cho tới khi hoàn thiện đầy đủ các giấy phép” – ông Tùng nói và cho biết đã báo cáo cấp huyện để có hướng xử lý.

Còn ông ông Nguyễn Thành Thoại, Trưởng phòng TN-MT huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai, cũng cho biết đã yêu cầu Công ty TNHH bê tông Bắc Trung Nam – chi nhánh Gia Lai dừng ngay mọi hoạt động, hoàn thiện giấy phép trạm trộn bê tông tại thôn Cầu Vàng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân hiện nay trạm trộn phớt lờ ý kiến của chính quyền, vẫn hoạt động rầm rộ. Nhiều người dân đã quay video lại để làm bằng chứng. Do đó, ông Thoại nói sẽ cho kiểm tra, xử lý ngay.

Hoàng Thanh

Nguồn: Người Lao Động

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới