Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Trắng đêm tìm kiếm cháu bé 4 tuổi bị nước...

Gia Lai: Trắng đêm tìm kiếm cháu bé 4 tuổi bị nước cuốn trôi, cha mẹ còn ở Bình Dương

Đang chơi đùa trước nhà, cháu bé 4 tuổi tại xã Ia Kriêng (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) đã bị dòng nước lớn cuốn trôi. Lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mất tích.

Chiều 30-7, trên địa bàn huyện Đức Cơ đã xảy ra mưa to cục bộ. Lượng mưa lớn đã kéo theo nhiều dòng nước chảy xiết gây nguy cơ mất an toàn cho người dân. Khoảng 16 giờ 30 phút, sau khi trời đã ngớt mưa, cháu Kpui Đông (SN 2017, làng Bluk, xã Ia Kriêng) đã ra trước cửa nhà chơi thì bị dòng nước từ kênh thoát nước bên đường cuốn trôi.

Hàng trăm người dân trông chờ điều thần kỳ từ công tác tìm kiếm. Ảnh: Văn Ngọc
Lực lượng chức năng triển khai các phương án tìm kiếm dọc theo con suối Ia Kriêng. Ảnh: Văn Ngọc

Theo nhân chứng tại hiện trường, cháu Đông bị nước cuốn rất nhanh và có giơ tay vùng vẫy. Một số cháu nhỏ trong làng nhìn thấy gọi người lớn hỗ trợ nhưng cháu Đông đã bị cuốn mất tích ra dòng suối Ia Kriêng. Được biết, cháu Đông ở nhà với chị gái, cha mẹ đi làm công nhân tại tỉnh Bình Dương chưa thể về Gia Lai vì tình hình dịch Covid-19.

Ông Vũ Mạnh Định-Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ-cho biết, sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng của UBND xã Ia Kriêng, Công an huyện… với hàng trăm người khẩn trương triển khai các phương án tìm kiếm dọc theo con suối Ia Kriêng. “Công tác tìm kiếm cứu hộ được triển khai suốt đêm nhưng gặp rất nhiều khó khăn vì ban đêm tiếp tục xuất hiện mưa, nước ở nhiều nguồn đổ về khiến dòng suối chảy xiết. Lực lượng của Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Gia Lai) cũng đã tham gia cùng huyện tìm kiếm cháu bé trên lòng suối”-ông Định thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, ngay trong tối 30-7, lực lượng chức năng đã dùng lưới B40 để rào chắn dòng nước tại khu vực cầu Ia Kriêng để đề phòng phương án cháu bé sẽ trôi đến đây. Điểm cầu Ia Kriêng cách khu vực cháu Đông bị cuốn trôi khoảng 2 km. Trước đó, trên địa bàn huyện đã xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm và UBND huyện cũng đã ra nhiều văn bản, đồng thời chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường cảnh báo người dân.

Hàng trăm người dân cũng túc trực 2 bên bờ để chờ đợi kết quả của công tác cứu hộ với hy vọng điều thần kỳ có thể đến với cháu Đông. Anh Ksor Suyn (làng Bluk) buồn bã nói: “Nhà cháu Đông rất nghèo. Cha mẹ cháu đi làm công nhân ở Bình Dương. Giờ cháu ở nhà bị nạn thế này mà không có cha mẹ tội lắm”.

Hàng trăm người tìm kiếm dọc theo khoảng 6 km của dòng suối và tập trung vào 2 bên bờ nơi cháu có thể bị mắc kẹt. Ảnh: Văn Ngọc
Hàng trăm người dân trông chờ điều thần kỳ từ công tác tìm kiếm. Ảnh: Văn Ngọc

Sáng sớm 31-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) cũng đã cử 15 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện kỹ thuật tham gia công tác tìm kiếm. Trung tá Đậu Văn Huy-Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ-chia sẻ: “Dòng suối hẹp, nước lớn với tốc độ nước chảy nhanh bởi địa hình dốc khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều trở ngại. Bên cạnh đó, lượng nước có sự thay đổi lớn nên khó nhận định dòng chảy, dòng suối có nhiều cây cối mắc kẹt bên bờ và hốc đá nên khó xác định nạn nhân bị mắc kẹt hay đã bị cuốn trôi xuống hạ nguồn”.

Theo ghi nhận của P.V tại hiện trường vào sáng 31-7, hàng trăm người đang tiến hành rà soát dọc theo chiều dài 6 km của dòng suối. Các lực lượng tập trung vào khu vực cháu bé có thể bị mắc kẹt như ở ven bờ. Các thợ lặn của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cũng được huy động tìm kiếm tại khu vực thác Ia Kriêng. Đây là điểm cách nơi cháu bé bị cuốn trôi gần 2 km với mực nước khá sâu và có nhiều cây cối. Thác nước có nhiều hốc đá hiểm trở nên có khả năng nạn nhân sẽ bị mắc tại đây. Được biết, suối Ia Kriêng chảy qua địa phận huyện Đức Cơ sau đó sẽ hòa vào dòng sông Ia Drăng chảy ngang quốc lộ 14C theo hướng về huyện Chư Prông.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới