Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Trụ sở xã xanh-sạch-đẹp: Tại sao không?

Gia Lai: Trụ sở xã xanh-sạch-đẹp: Tại sao không?

Qua các chuyến công tác cơ sở, chúng tôi thật sự ấn tượng với không gian xanh-sạch-đẹp tại trụ sở UBND các xã: Chrôh Pơnan, Ia Ake, Ia Hiao, Ia Piar (huyện Phú Thiện), Nghĩa Hòa (huyện Chư Pah), xã Đông (huyện Kbang). Ngay trước cổng vào cơ quan, cây xanh và vườn hoa đủ sắc màu hiện hữu, tạo không gian xanh mát, thoáng đãng, không khí xung quanh càng thêm trong lành.

Khoan đề cập đến chất lượng giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, chỉ riêng việc tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, vườn hoa, bồn hoa… cũng đủ khẳng định tinh thần, ý thức trách nhiệm của họ. Chia sẻ về việc hưởng ứng phong trào xây dựng công sở văn hóa tại đơn vị, chị Ksor HMlang-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Chrôh Pơnan-cho biết: “Hàng tuần, các ban, ngành, đoàn thể xã duy trì phân công theo tổ Công đoàn tham gia tưới nước, bón phân, còn việc dọn vệ sinh thì tất cả đoàn viên Công đoàn cùng nhau thực hiện”.

 Cán bộ xã Chrôh Pơnan (huyện Phú Thiện) thay phiên chăm sóc vườn hoa trước trụ sở UBND xã. Ảnh: K.H
Cán bộ xã Chrôh Pơnan (huyện Phú Thiện) thay phiên chăm sóc vườn hoa trước trụ sở UBND xã. Ảnh: K.H

Không chỉ trồng cây cảnh, cây bóng mát và các loại hoa tạo cảnh quan đẹp, đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã còn tranh thủ tận dụng đất trống trong khuôn viên trụ sở để trồng các loại cây như: bạch đàn, keo, bời lời, cây ăn quả hoặc xen canh cây lương thực ngắn ngày nhằm gây quỹ hoạt động, cải thiện thu nhập cho một số công chức có điều kiện kinh tế khó khăn. Đó là “việc thật” mà đội ngũ cán bộ xã Đông đã thực hiện hiệu quả. Bà Trần Thị Yến-Phó Chủ tịch HĐND xã kiêm Chủ tịch Công đoàn-chia sẻ: “Việc trồng cây xanh trong khuôn viên trụ sở HĐND-UBND xã đã được triển khai từ nhiều năm nay. Tập thể cán bộ, công chức xã đều có nhiệm vụ trồng và chăm sóc cây. Đến khi thu hoạch, kinh phí thu được sẽ góp vào nguồn quỹ hoạt động chung của cơ quan hoặc hỗ trợ đoàn viên Công đoàn khó khăn”.

Với mỗi người dân đến liên hệ giải quyết công việc tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt tại cấp xã, yếu tố cảnh quan, môi trường làm việc cũng là cơ sở quan trọng để người dân thực hiện việc đánh giá, nhận xét đối với đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt là vai trò, vị trí của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Bởi giữ gìn môi trường làm việc xanh-sạch-đẹp là một trong những tiêu chí không thể thiếu để xếp loại công sở văn hóa, bên cạnh các hệ thống tiêu chí liên quan chất lượng, thái độ giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị cấp xã chưa thực sự chú trọng đến việc xây dựng và giữ gìn môi trường làm việc đảm bảo tiêu chuẩn xanh-sạch-đẹp. Một số công sở chưa có nhiều cây xanh, thiếu vườn hoa, khuôn viên trụ sở cơ quan, nhà vệ sinh thiếu sạch sẽ, cỏ dại mọc um tùm. Đây là “điểm trừ” trong mắt người dân khi đến giải quyết công việc. Vì vậy, thiết nghĩ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị cấp xã nói riêng và các cơ quan, đơn vị nói chung cần chú trọng hơn nữa đến việc xây dựng, giữ gìn môi trường công sở một cách tích cực, lành mạnh, văn hóa.

KSOR H’YUÊN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới