Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Trường mới xây đã sụt lún, nứt toác, thầy trò...

Gia Lai: Trường mới xây đã sụt lún, nứt toác, thầy trò không dám vào học

Trường THPT Nguyễn Thái Học cơ sở 2 (H.Chư Pưh, Gia Lai) được đầu tư hơn 13,5 tỉ đồng, nhưng từ khi đưa vào sử dụng, trường bị sụt lún nền, nứt móng, vỡ ống nước… ảnh hưởng lớn đến dạy và học.

Bước vào khuôn viên trường, đập vào mắt chúng tôi là 3 phòng học bỏ trống, cửa khóa trái. Thấy khách ngạc nhiên, một giáo viên của trường giải thích: “Ba phòng học này nằm ở gần vị trí sụt lún, thấm nước, phía sau móng lại bị nứt toác nên không an toàn. Vì vậy, Ban giám hiệu nhà trường đã chuyển 3 lớp lên tầng trên cho thầy trò yên tâm”.

Gia Lai: Trường mới xây đã sụt lún, nứt toác, thầy trò không dám vào học vbtt 01
Các vết nứt kéo dài nằm ngay ở chân móng trường

Để kiểm chứng, chúng tôi dạo quanh trường 1 vòng. Nhìn từ xa, ngôi trường khá khang trang, nước sơn còn mới. Tuy nhiên, đó chỉ là vẻ bề ngoài, đi vào các phòng học mới thấy được sự xuống cấp của rất nhiều hạng mục.

Gia Lai: Trường mới xây đã sụt lún, nứt toác, thầy trò không dám vào học vbtt 02
Nền nhà vệ sinh bị lún, cong vênh

Hành lang dãy phòng học rất gồ ghề do bị sụt lún. Bên trong nhà vệ sinh, ống nước chạy âm trong tường bị vỡ, nước thấm khắp tường, trông rất ẩm ướt. Cứ trời mưa hoặc khi bơm nước, học sinh không dám đi vệ sinh. Ngoài ra, nền nhà vệ sinh bị cong vênh cũng do hiện trượng sụt lún.

Các vết nứt ở móng cho lọt ngón tay vào vbtt
Các vết nứt ở móng cho lọt ngón tay vào

Nhưng hư hỏng nặng nhất là móng của công trình. Móng phía sau của dãy phòng học bị những vết nứt kéo dài. Các vết nứt sâu và rộng có thể đút lọt ngón tay vào được. Móng nứt kéo theo tường của phòng học cũng xuất hiện khá nhiều vết rạn nứt. Các vết nứt trên tường và móng đang có dấu hiệu lan rộng, phần vữa tường bị bong tróc càng nhiều.

Gia Lai: Trường mới xây đã sụt lún, nứt toác, thầy trò không dám vào học vbtt 04
Vết nứt ngày càng lan rộng

Trường THPT Nguyễn Thái Học cơ sở 2 được đưa vào sử dụng trong năm học 2017 – 2018. Đến 3-2018, nhà trường phát hiện một số hạng mục có tình trạng hư hỏng. Sau khi xảy ra tình trạng hư hỏng, trường đã có báo cáo bằng văn bản gửi Sở GD&ĐT và Huyện ủy Chư Pưh.

Gia Lai: Trường mới xây đã sụt lún, nứt toác, thầy trò không dám vào học vbtt 05
Học sinh và giáo viên nhìn thấy các vết nứt này đã phải “sơ tán” đi phòng khác học

Đại diện chủ đầu tư công trình là Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, Trường THPT Nguyễn Thái Học cơ sở 2 hoàn thành vào tháng 6-2017, đến nay đã hết hạn bảo hành. Trường gồm 18 phòng học, 3 phòng bộ môn; quy mô 1 trệt, 2 lầu. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 13,5 tỉ đồng, từ nguồn vốn ODA và vốn đối ứng của địa phương. Công trình do liên danh Công ty cổ phần Nam Sao và Công ty cổ phần Hưng Phú thi công.

Gia Lai: Trường mới xây đã sụt lún, nứt toác, thầy trò không dám vào học vbtt 06

Gia Lai: Trường mới xây đã sụt lún, nứt toác, thầy trò không dám vào học vbtt 07
Còn đây hệ thống PCCC và bảng điện trong phòng học

Cũng theo đại diện của Sở GD&ĐT, đơn vị đã nhận được báo cáo về tình hình hư hỏng tại Trường THPT Nguyễn Thái Học cơ sở 2. Tuy nhiên, hiện Sở GD&ĐT vẫn chưa bố trí được vốn để sửa chữa.

Chí Dũng

Theo Congan.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới