Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động

Gia Lai: Ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động

Nhằm bảo đảm an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, ngoài việc triển khai các giải pháp ổn định sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và chính quyền địa phương về phòng-chống dịch, trước khi có nguồn vắc xin tiêm cho người lao động, Công ty đã chủ động tạm dừng mọi hoạt động phong trào, hoãn các cuộc họp và sự kiện tập trung đông người. Đồng thời, Công ty thành lập Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 để đáp ứng với từng cấp độ phòng-chống dịch bệnh.

Nhân viên Trung tâm Y tế Cao su Chư Prông tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động của Công ty. Ảnh: Hạ Vy
Nhân viên Trung tâm Y tế Cao su Chư Prông tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động của Công ty. Ảnh: Hạ Vy

Nhờ sự quan tâm của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh, Công ty được cấp nguồn vắc xin để tiêm cho người lao động. Theo đó, việc tiêm vắc xin được triển khai từ tháng 6-2021. Với chủ trương ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động trực tiếp tham gia sản xuất và đội ngũ y tế, Công ty đã rà soát, thống kê, lên danh sách từng nhóm đối tượng, tránh tình trạng các nhà máy, dây chuyền sản xuất phải dừng hoạt động. Tính đến hết ngày 27-9, Công ty đã tiêm vắc xin mũi 1 cho 2.100 cán bộ và người lao động đủ điều kiện (39 người bị ốm đau, thai sản và bệnh nền không tiêm) và 250 người đã được tiêm mũi 2. Chị Mai Thị Len-công nhân Nông trường An Phú-chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và môi trường làm việc tập trung đông người, chúng tôi mong muốn sớm được tiêm mũi 2 để yên tâm làm việc”.

Không chỉ thực hiện tiêm vắc xin cho người lao động của đơn vị, thời gian qua, Trung tâm Y tế Cao su Chư Prông còn tích cực phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm vắc xin cho người dân và các nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm chủng trên địa bàn huyện khi có yêu cầu. Bác sĩ Võ Thành Long-Giám đốc Trung tâm Y tế Cao su Chư Prông-cho biết: “Từ đầu năm đến nay, đơn vị phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Chư Prông tổ chức 2 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 2.800 người, trong đó có cả người lao động của Công ty. Công tác tiêm chủng được thực hiện đầy đủ theo yêu cầu của ngành Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người được tiêm vắc xin”. Để chung tay phòng-chống dịch Covid-19, Công ty đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho công tác phòng-chống dịch. Thời gian tới, Công ty đang tiếp tục vận động cán bộ, nhân viên và người lao động quyên góp ủng hộ công tác phòng-chống dịch trên địa bàn tỉnh.

HẠ VY

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới