Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: V.League 2021: "Tiến thoái lưỡng nan"

Gia Lai: V.League 2021: “Tiến thoái lưỡng nan”

V.League 2021 đang rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan” khi không thể chốt phương án cho phần còn lại của mùa giải. Và nếu mùa giải không thể đi đến vòng cuối cùng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ chịu thiệt thòi nhất.

Trong động thái mới nhất, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã trình kế hoạch tổ chức 6 vòng đấu cuối cùng của V.League 2021 vào tháng 2-2022, khi đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành hành trình ở vòng loại World Cup 2022. Đa số câu lạc bộ (CLB) đều không tán thành. Bởi lẽ, trong bối cảnh bóng đá vẫn là lĩnh vực đầu tư chưa thể sinh lời thì việc V.League 2021 bị trì hoãn quá lâu sẽ đẩy nhiều đội bóng rơi vào cảnh khó khăn về tài chính.

Ông Lê Hồng Cường-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá Bình Dương-cho hay: Chúng tôi phải chờ 7 tháng không thi đấu và sẽ phải chi tiêu thêm số tiền tương đương với 1 mùa giải. Kinh phí của các đội bóng dựa nhiều vào hợp đồng quảng cáo và tài trợ. Vì vậy, nếu không thi đấu thì nguồn thu này sẽ rất hạn hẹp. Dù VPF có hỗ trợ cũng không đủ để các đội bóng trang trải trong khoảng thời gian dài như vậy.

Hoàng Anh Gia Lai là một trong những đội bóng chịu thiệt thòi nhất nếu V.League 2021 không thể tiếp tục. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Hoàng Anh Gia Lai là một trong những đội bóng chịu thiệt thòi nhất nếu V.League 2021 không thể tiếp tục. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Theo ông Cường, với kế hoạch nêu trên, nhiều CLB sẽ phải thanh lý hợp đồng với các cầu thủ. Khi đó, các cầu thủ sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp. Việc tìm người mới, đặc biệt là thử việc ngoại binh chất lượng cũng sẽ không khả thi khi chưa thể chắc chắn rằng tới tháng 2-2022, dịch Covid-19 được kiểm soát. Với khoảng hơn 400 cầu thủ đang thi đấu cho V.League 2021, ngoại trừ những tuyển thủ được đảm bảo quyền lợi từ đội tuyển, số còn lại chịu ảnh hưởng rất lớn nếu giải đấu trì hoãn kéo dài. Ông Cường ước tính sơ bộ mỗi CLB thiệt hại trước mắt khoảng 10 tỷ đồng nếu phương án của VPF được thông qua. Bởi vậy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá Bình Dương đề xuất công nhận bảng xếp hạng hiện tại, đồng nghĩa với việc HAGL giành chức vô địch.

Tuy nhiên, phương án này cũng vấp phải không ít phản đối bởi V.League 2021 vẫn còn 6 vòng đấu nữa mới kết thúc, trong đó, 5 vòng cuối sẽ là cuộc chơi của 6 đội nhóm A tranh ngôi vô địch. Đến thời điểm hiện tại, HAGL cũng chỉ hơn nhà đương kim vô địch Viettel đúng 3 điểm. Đó là một khoảng cách mong manh bởi ở giai đoạn 2, với những đối thủ cứng cựa mang đầy tham vọng, V.League 2021 hứa hẹn tiềm ẩn nhiều điều bất ngờ. Sài Gòn FC hay CLB TP. Hồ Chí Minh… ở các mùa giải trước đó là minh họa rõ nét nhất khi cả 2 có những thời điểm rất vững chắc ở ngôi đầu nhưng lại hụt hơi ở giai đoạn nước rút. Ngay cả khi phương án này được chấp thuận, Ban huấn luyện và các cầu thủ HAGL hẳn cũng không mấy hoan hỷ. Bởi với nhiều người, nếu trao cúp cho đội bóng Phố núi ở thời điểm này rõ ràng thiếu sức thuyết phục.

Các đội bóng gặp rất nhiều khó khăn khi V.League 2021 trì hoãn quá lâu
Các đội bóng gặp nhiều khó khăn khi V.League 2021 trì hoãn quá lâu. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Phương án hủy giải đồng nghĩa với việc hủy toàn bộ kết quả 12 vòng đấu đã qua cũng đã được đề xuất. Chưa có ý kiến về đề xuất này nhưng chắc chắn HAGL sẽ khó chấp nhận bởi không dễ để họ đạt được vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng. Kể từ năm 2004, đây là mùa giải mà đội bóng Phố núi cảm nhận được chức vô địch gần với mình nhất. Thầy trò huấn luyện viên Kiatisak đang thi đấu rất thăng hoa và đánh bại nhiều ứng cử viên vô địch sau 12 vòng đấu. Họ hoàn toàn có thể lặp lại kết quả này trong phần còn lại của mùa giải.

Một đề xuất táo bạo nữa cũng được đưa ra là HAGL và Viettel sẽ đá trận “chung kết” để xác định đội vô địch. Chưa nói đến việc đội chủ sân Pleiku phản đối vì thiệt thòi thì các đội bóng trong nhóm có thể cạnh tranh ngôi đầu có lẽ cũng không chấp thuận. Do đó, dẫu phương án nào được thông qua thì HAGL vẫn sẽ có một mùa giải khó trọn vẹn. Chia sẻ với P.V, ông Nguyễn Tấn Anh-Trưởng đoàn Câu lạc bộ HAGL-cho biết: “Hoàng Anh Gia Lai tuân thủ kế hoạch mà Ban tổ chức đề ra nhưng nên cân bằng lợi ích giữa các CLB và đội tuyển. Nếu không có một giải đấu V.League được tổ chức tốt làm nền tảng thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển”.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới