Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: vẫn tổ chức sát hạch lái xe cho gần 2.000...

Gia Lai: vẫn tổ chức sát hạch lái xe cho gần 2.000 thí sinh

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai Nguyễn Trường Sơn ký 4 quyết định tổ chức sát hạch lái xe cho 1.945 thí sinh ngay giữa tâm dịch COVID-19.

Thi sát hạch lái xe môtô, xe máy hạng A1 tại Trung tâm Đào tạo Nghề tại Gia Lai. (Nguồn: congan.gialai.gov.vn) vbtt
Thi sát hạch lái xe môtô, xe máy hạng A1 tại Trung tâm Đào tạo Nghề tại Gia Lai. (Nguồn: congan.gialai.gov.vn)

Ngay giữa tâm dịch COVID-19, trong khi cả nước đang nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai cũng ra nhiều văn bản hỏa tốc về phòng, chống dịch COVID-19, nghiêm cấm việc tập trung đông người, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai lại ký 4 quyết định tổ chức sát hạch lái xe cho 1.945 thí sinh.

Bốn quyết định này đều do Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai Nguyễn Trường Sơn ký ngày 20/3/2020.

Cùng ngày, Thường trực Chính phủ đã họp bàn biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có nội dung hạn chế tối đa việc tập trung trên 50 người tại nơi công cộng.

Quyết định số 164/QĐ-SGTVT cho phép tổ chức kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe môtô hạng A1 cho 500 thí sinh vào ngày 25/3 và Quyết định số 171/QĐ-SGTVT cho phép tổ chức kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe môtô hạng A1 cho 502 thí sinh vào ngày 26/3 đều tại Trung tâm sát hạch lái xe loại 3 thuộc Trung tâm Đào tạo nghề tại Gia Lai, có địa chỉ tại 278 Lê Duẩn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Quyết định số 169/QĐ-SGTVT xét duyệt và cho tổ chức kỳ sát hạch cấp Giấy phép lái xe môtô hạng A1 cho 603 thí sinh từ ngày 26/3, tại Trung tâm sát hạch lái xe loại 3, thuộc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Đức Cơ, có địa chỉ ở thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai.

Quyết định số 170/QĐ-SGTVT cho phép tổ chức kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe ôtô vào ngày 27/3 cho 340 thí sinh tại Trung tâm sát hạch lái xe loại 1 thuộc Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe – Công ty Cổ phần Xây dựng và Vận tải Gia Lai, có địa chỉ thuộc xã Trà Đa, thành phố Pleiku, Gia Lai.

Theo quan sát của phóng viên, sáng 25/3, Trung tâm sát hạch lái xe loại 3 thuộc Trung tâm Đào tạo nghề tại Gia Lai có hàng trăm thí sinh tập trung, tiến hành thi lý thuyết và thực hành.

Các thí sinh này hầu hết ở các huyện lân cận thành phố Pleiku, được các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe cấp huyện tập trung lại, vận chuyển về địa điểm thi tại thành phố Pleiku, mỗi chuyến xe chở khoảng 30-40 người.

Trong ngày 25/3, Trung tâm Đào tạo nghề tại Gia Lai tiến hành sát hạch cho 500 thí sinh và ngày 26/3 sẽ có 502 thí sinh được tập trung sát hạch lái xe tại đây. Cũng trong ngày 26/3 còn có 603 thí sinh được tập trung, tiến hành sát hạch tại huyện biên giới Đức Cơ, nơi tỉnh Gia Lai tập trung người dân về từ cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh để thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe.

Tiếp đến, ngày 27/3 còn 340 thí sinh sát hạch bằng lái xe ôtô cũng sẽ được tập trung thi trong đợt này.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, khi tiến hành tổ chức sát hạch, các cơ sở đào tạo, sát hạch đã cam kết có kế hoạch, biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19. Cũng theo ông Sơn, người dân đã học, ôn thi, nếu không tổ chức thi đợt này người dân sẽ mất chi phí ôn và thuê thiết bị thực hành khi có lịch thi lại vào đợt sau.

Tuy nhiên, qua trao đổi với Đại úy Đặng Văn Nghĩa, Giám đốc Trung tâm đào tạo nghề tại Gia Lai, thuộc Trường Cao đẳng nghề số 5 (Bộ Quốc phòng), nơi đang diễn ra cuộc thi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1 với hơn 1.000 thí sinh tham gia trong 2 ngày 25-26/3, ông Nghĩa cho hay, phải được sự đồng ý, chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai, các cơ sở, trung tâm đào tạo như đơn vị ông mới tiến hành tổ chức sát hạch.

Ông Nghĩa cho biết thêm đơn vị cũng đã cam kết các phương án phòng, chống dịch như bắt buộc rửa tay bằng dung dịch có cồn, đeo khẩu trang y tế đối với các thí sinh.

Hiện tại, Trung tâm có 4 phòng thi lý thuyết, mỗi phòng thi tập trung 20 thí sinh một đợt và một hội trường chứa 60 người tập trung để chờ đến lượt vào phòng thi. Các thí sinh thi xong phần lý thuyết sẽ tập trung dưới sân để đợi gọi tên vào thi thực hành./.

Hồng Điệp (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Vietnamplus.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới