Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia lai: Vụ Chủ tịch nhận ‘lại quả’ công trình – Điều...

Gia lai: Vụ Chủ tịch nhận ‘lại quả’ công trình – Điều tra trách nhiệm liên đới của Bí thư xã

Cơ quan Công an huyện Chư Sê, Gia Lai đang điều tra trách nhiệm liên đới của Bí thư xã trong vụ Chủ tịch xã bị khởi tố về hành vi nhận ‘lại quả’ công trình.

Chủ tịch xã bị khởi tố về hành vi nhận “lại quả” trong việc cung cấp giống bơ cho các hộ nghèo. Ảnh minh họa.

Ngày 26.10, trao đổi với PV Lao Động, Công an (CA) huyện Chư Sê nhấn mạnh: “Căn cứ tài liệu của Thanh tra chuyển sang, chúng tôi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chủ tịch xã Al Bá – Nguyễn Công Dũng. Hiện, đơn vị đang điều tra trách nhiệm của những người có liên quan, trong đó có Bí thư xã Al Bá – Nguyễn Đức Toàn”.

Chủ tịch xã Al Bá – Nguyễn Công Dũng bị khởi tố về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản (Điều 353, Bộ luật Hình sự 2015).

Vì có nhân thân tốt, nơi cư trú rõ ràng, ông Dũng đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra cho tại ngoại. Một Phó Chủ tịch xã được giao điều hành công việc tại xã Al Bá, thay ông Nguyễn Công Dũng.

Thanh tra huyện Chư Sê có kết luận số 08/KL-TTr phát hiện: Ông Dũng đã nhận tiền chênh lệch thanh toán mua giống bơ từ Chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới 50 triệu đồng.

Lấy của ông Siu Kam – nguyên Chủ tịch xã Al Bá 20 triệu đồng, “trích” từ các công trình của xã. Nhận chênh lệch 11 triệu đồng từ việc may rèm màn của xã.

Đáng nói, vì “ăn gian” việc cung cấp giống bơ dẫn đến số cây giống cấp cho 454 hộ tại 9 thôn làng chết gần hết, do kém chất lượng.

Từ ngày ông Dũng về nhậm chức Chủ tịch xã thì cơ quan cũng chi sai nguyên tắc tài chính trong 2 năm liên tiếp (2016-2017) với số tiền 65 triệu đồng và sai phạm 18,5 triệu đồng trong xây dựng cơ sở hạ tầng.

Hàng loạt sai phạm ở xã Al Bá khi Đảng ủy xã Al Bá – do ông Nguyễn Đức Toàn làm Bí thư – đã không chi trả chế độ cho đảng viên tham gia học tập, lập chứng từ thanh toán các khoản chi sai phạm với số tiền trên 70 triệu đồng.

Đảng ủy cũng không chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự xã tổ chức giáo dục chính trị – pháp luật, huấn luyện quân sự cho lực lượng dân quân đã được cấp trên phê chuẩn. Từ đó, Ban Chỉ huy quân sự xã “ăn theo” không tổ chức giáo dục chính trị – pháp luật… mà lập chứng từ để thanh toán chế độ với số tiền hơn 64 triệu đồng.

ĐÌNH VĂN

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới