Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Xử lý hơn 100 triệu đồng sai sót tại huyện...

Gia Lai: Xử lý hơn 100 triệu đồng sai sót tại huyện Mang Yang

Kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí, công tác đầu tư xây dựng tại UBND huyện Mang Yang còn một số sai phạm. Qua đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo và yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Mang Yang rút kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành.

 Qua kiểm tra chứng từ, sổ sách, việc quản lý kinh phí được cấp hàng năm tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, thanh tra chỉ ra một số sai sót trong việc thanh toán phụ cấp ưu đãi đứng lớp không đúng theo Thông tư 28/2009 và Thông tư liên tịch 01/2006 với số tiền hàng chục triệu đồng.

Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra 31 công trình chưa được thanh tra, kiểm toán đối với Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện (BQL), phát hiện trong quá trình quản lý, đại diện chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn thiết kế, thẩm định, giám sát, đơn vị thi công vẫn còn để xảy ra những sai sót trong hồ sơ thiết kế, dự toán, quyết toán như: Sai khối lượng, cước vận chuyển.

Ngoài ra, đoàn cũng kiểm tra 51 công trình do các xã làm chủ đầu tư, phát hiện 9 công trình tại 5 xã thi công thiếu khối lượng so với hồ sơ thiết kế, dự toán.

Ngoài ra, chỉ đạo các đơn vị được giao làm chủ đầu tư trong xây dựng cơ bản lựa chọn những đơn vị có năng lực, trách nhiệm và uy tín trong công tác thiết kế, giám sát, thi công nhằm tiết kiệm, nâng cao hiệu quả, chất lượng công trình.

Yêu cầu các đơn vị có sai sót nộp lại số tiền gần 110 triệu đồng vào ngân sách Nhà nước theo Quyết định của Chánh Thanh tra tỉnh.

Theo Thanhtra.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới