Ông Ngô Duy Huyến – chủ tịch UBND xã Ia Hrung, huyện Ia Grai, Gia Lai – cho biết vừa có văn bản báo cáo cấp huyện về việc bị hai đối tượng đánh khi đang chỉ đạo xử lý vụ mua bán khoáng sản trái phép trên địa bàn xã.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đối tượng đánh chủ tịch UBND xã Ia Hrung – Ảnh: HUỲNH CÔNG ĐÔNG

Báo cáo của UBND xã Ia Hrung cho hay khoảng 9h30 ngày 12-11, tại thôn Thanh Hà 2, một xe tải và một máy múc chạy vào lô đất của anh Lê Đình Khánh (mảnh đất do đội thi hành án huyện Ia Grai đang quản lý để thanh lý nợ ngân hàng) múc đất để làm tuyến đường liên huyện Ia Grai – Đức Cơ.

Phát hiện trường hợp có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, ông Huyến đã báo cáo UBND huyện và cùng đoàn công tác xã đến hiện trường xử lý vụ việc.

Sau khi lực lượng công an xã có mặt canh giữ hiện trường chờ xử lý, đến 13h cùng ngày, một nhóm người kéo đến. Trong nhóm có Lê Đăng Chi và Lê Đình Khánh và bốn đối tượng khác.

Trong quá trình cản trở tổ công tác của xã Ia Hrung để đưa tang vật ra khỏi hiện trường, Lê Đăng Chi và Lê Đình Khánh đã lăng mạ, xúc phạm đoàn công tác và đánh hai cái vào cằm ông Ngô Duy Huyến. Ông Huyến sau đó được đưa ra khỏi hiện trường.

Trao đổi với Tuối Trẻ Online, ông Ngô Duy Huyến cho biết sau khi sự việc xảy ra, chiều cùng ngày, Lê Đăng Chi và Lê Đình Khánh đến gặp ông xin lỗi.

Trung tá Nguyễn Phi Hùng, phó trưởng Công an huyện Ia Grai, cho biết đã mời một số đối tượng đến cơ quan điều tra để làm rõ hành vi gây rối trên.

Theo Tuoitre.vn