Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Xử phạt cơ sở sản xuất vi phạm về tiếng...

Gia Lai: Xử phạt cơ sở sản xuất vi phạm về tiếng ồn 60 triệu đồng

Ngày 21/11, ông Cao Hoàng Vi (tổ 1, phường Ia Kring) cho biết, sau khi kiến nghị, UBND TP Pleiku đã tiến hành đo độ ồn tại cơ sở sản xuất và đã ra quyết định xử phạt với số tiến 60 triệu đồng.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Pleiku Võ Phúc Ánh đã ký, ban hành quyết định số 100/QĐ-XPHC, ngày 2/11/2022 xử phạt hành chính trong lĩnh môi trường. Quyết định nêu rõ: xử phạt vi phạm với Công ty TNHH MTV Hoàng Gia (69 Wừu, tổ 1, phường Ia Kring TP Pleiku) đã vi phạm các quy định về tiếng ồn. Cụ thể gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 10dBA đến dưới 15dBA. Hình thức xử phạt: phạt tiền 60 triệu đồng; đồng thời buộc Công ty TNHH MTV Hoàng Gia đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm tiếng ồn của cơ sơ 04 tháng theo quy định.

Cơ sở sản xuất gây ồn về khuya làm mất giấc ngủ và tác động làm nứt tường nhà dân. 1
Cơ sở sản xuất gây ồn về khuya làm mất giấc ngủ và tác động làm nứt tường nhà dân.

Biện pháp khắc phục, buộc thực hiện biện pháp giảm thiểu tiếng ồn đạt quy chuẩn kỹ thuật trong 15 ngày kể từ ngày nhận Quyết định này.

Trước đó, vì quá bức xức trước hoạt động sản xuất của Công ty TNHH MTV Hoàng Gia, hệ thống máy chạy sản xuất nước đá tinh khiết đã gây tiếng động về đêm làm đảo lộn cuộc sống, dân vì tiếng ồn không ngủ được nhiều tháng liền, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tinh thần. Nhà cửa thì nứt toát nhiều vị trí và có dấu hiệu sập đổ nếu máy vẫn chạy sẽ gây ra độ rung lớn.

Các thiết bị sản xuất khi hoạt động sẽ tạo ra tiếng ồn, độ rung ảnh hưởng đến đời sống tại khu dân cư. 2
Các thiết bị sản xuất khi hoạt động sẽ tạo ra tiếng ồn, độ rung ảnh hưởng đến đời sống tại khu dân cư.

Ông Cao Hoàng Vi, người dân có nhà cạnh cơ sở sản xuất và đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe, bức xúc nói: Tôi đã kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền nhiều lần nhưng không thấy xử lý. Việc UBND TP Pleiku có tiến hành kiểm tra, xử phạt, tuy nhiên tôi không thấy có gì cải thiện, máy vẫn chạy, gia đình tôi vẫn không thể ngủ được khi máy hoạt động về đêm.

UBND TP Pleiku đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở vi phạm. 3
UBND TP Pleiku đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở vi phạm.

Việc sản xuất gây ra tiếng ồn giữa đêm khuya đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, nếu tình trạng trên không được tỉnh Gia Lai xử lý dứt điểm tôi sẽ tiếp tục khiếu kiện đến cấp cao hơn – ông Vi nói.

NGUYỄN GIÁC 

Nguồn: Môi Trường Và Đô Thị

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới