Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia tăng các ca bệnh sốt xuất huyết tại Gia Lai

Gia tăng các ca bệnh sốt xuất huyết tại Gia Lai

Trong nửa tháng 10, có hơn 400 người dân ở Gia Lai bị mắc sốt xuất huyết. Thời tiết mưa nhiều đang khiến dịch bệnh sốt xuất huyết tăng nhanh tại địa phương này.

Từ đầu năm tới nay, tỉnh Gia Lai có gần 2.400 ca bệnh sốt xuất huyết. Đáng chú ý, chỉ trong vòng nửa tháng gần đây, toàn tỉnh có 400 ca mắc mới. Trong đó, thành phố Pleiku, Thị xã An Khê, huyện Kông Chro, huyện Đức Cơ là những địa phương có nhiều người bị sốt xuất huyết nhất. Số bệnh nhân gia tăng nhanh khiến nhiều bệnh viện ở địa phương có nguy cơ quá tải. Riêng tại tuyến tỉnh như các Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Nhi Gia Lai, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 50 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp đôi so với hồi tháng 8.

Một bệnh nhân sốt xuất huyết đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Gia Lai.

Bác sĩ Hồ Ngọc Gia, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, thời gian qua trời mưa nhiều, đan xen với nắng, tạo điều kiện cho muỗi sinh sản nhanh, truyền bệnh nhiều trong cộng đồng. Ngành y tế Gia Lai khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các giải pháp phòng bệnh bằng cách ngủ màn; thường xuyên vệ sinh môi trường, đặc biệt là những nơi có nước đọng, để muỗi không có nơi sinh sản. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương thực hiện các biện pháp ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết.

“Được sự hỗ trợ của tỉnh, Cục Y tế dự phòng và Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ cơ số hóa chất diệt muỗi, loăng quang, bọ gậy để cung cấp cho các huyện, thị xã, thành phố để xử lý dịch trên địa bàn”- BS Hồ Ngọc Gia cho biết./.

Nguyễn Thảo/VOV-Tây Nguyên

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới