Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựGia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey...

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein

Ghislaine Maxwell, bạn gái tỷ phú Jeffrey Epstein, là con gái út của trùm truyền thông Anh Robert Maxwell. Nhà Maxwell là gia tộc tai tiếng với hàng loạt bê bối từ những năm 1990.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 1

Ghislaine Maxwell (phải) – bạn gái kiêm cộng sự lâu năm của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein (trái) – bị bắt vào đầu tháng 7 ở New Hampshire (Mỹ) vì cáo buộc môi giới mại dâm. Ghislaine Maxwell là con gái nhà tài phiệt truyền thông Anh Robert Maxwell, do đó có cuộc sống xa hoa và thường giao du với giới thượng lưu ở Mỹ. Maxwell cũng là gia tộc đầy tai tiếng với hàng loạt bê bối từ những năm 1990. Ảnh: Bloomberg.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 2

Ghislaine Maxwell, 58 tuổi, là con gái út trong 9 người con của ông trùm truyền thông quá cố Robert Maxwell (ảnh). Theo Telegraph, Ghislaine là người con được yêu chiều nhất. Ông Robert Maxwell sinh năm 1923 tại Czechoslovakia. Ông tới Anh trong Thế chiến II, đổi tên thành Ian Robert Maxwell và trở thành một binh sĩ trong quân đội Anh. Sau chiến tranh, ông khởi nghiệp kinh doanh báo, theo Encyclopedia Britannica. Ảnh: AP.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 3

Năm 2019, tờ Daily Beast mô tả Robert Maxwell là “một doanh nhân đầy lôi cuốn” với nhiều bí ẩn. Năm 1983, ông mua lại Mirror Group Newspapers, công ty sở hữu 6 tờ báo tại Anh. Theo LA Times, Maxwell quyết liệt mở rộng đế chế truyền thông, nhưng chính việc này gây ra nhiều rắc rối tài chính cho công ty. Sau này, ông bị phát hiện đã đánh cắp tiền từ các công ty khác của mình và quỹ lương hưu của nhân viên để trả các khoản nợ của Mirror Group. Ảnh: AP.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 4

Maxwell cố gắng phát triển một đế chế truyền thông có thể cạnh tranh với Rupert Murdoch – ông chủ News Corp với Fox News, Sky Group, Sky News… Năm 1969, Maxwell thua thầu và để tuột mất tờ báo lá cải News of the World và The Sun vào tay Murdoch. Ảnh: AP.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 5

Nhiều nguồn tin cho biết Robert Maxwell không ngại sử dụng mánh khóe trong kinh doanh. Theo Daily Beast, ông đã cài máy nghe lén tại văn phòng của Daily Mirror để xem các giám đốc công ty nói gì về mình. Theo BBC, ông từng can thiệp vào cuộc thi dành cho độc giả nhằm không cho ai giành chiến thắng. Ảnh: AP.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 6

Tháng 11/1991, Robert Maxwell tử vong ngoài khơi Canary Islands, Đại Tây Dương trên du thuyền xa xỉ Lady Ghislaine – được đặt theo tên con gái. Ông rơi khỏi du thuyền và mất tích suốt 14 giờ trước khi được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân. Ông trùm truyền thông Anh qua đời ở tuổi 78. Khi đó, Ghislaine 30 tuổi. Ảnh: Independent.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 7

Theo kết luận của cơ quan điều tra, ông Robert Maxwell chết do tai nạn. Tuy nhiên, theo Insider, có nhiều giả thuyết xoay quanh vụ tai nạn này. Công chúng suy đoán rằng Maxwell đã tự tử bởi khi đó công ty của ông đang lâm vào khủng hoảng tài chính. Thời điểm đó, các công ty của Maxwell nợ hơn 4 tỷ USD tại 43 ngân hàng khác nhau. Tuy nhiên, một trong các con trai của ông phủ nhận tin đồn này. Ảnh: AP.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 8

Sau khi cha qua đời, Ghislaine Maxwell (trái, ảnh chụp năm 1991) chuyển tới khu Upper East Side, Manhattan, New York và bắt đầu kinh doanh bất động sản. Theo New York Post năm 2000, Ghislaine nhận được 100.000 USD mỗi năm từ một quỹ tín thác do cha bà thành lập. Ảnh: AP.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 9

Mẹ của Ghislaine – bà Elisabeth Maxwell – dành phần lớn thời gian để nghiên cứu về cuộc diệt chủng Do Thái và nhận bằng tiến sĩ Đại học Oxford ở tuổi 60. Chưa đầy một tháng sau khi Robert Maxwell qua đời, những hoạt động phạm pháp của ông đã khiến khối tài sản của gia đình tiêu tan, bà Elisabeth phải rời khỏi dinh thự 53 phòng của gia đình và thuê một căn hộ để ở. Bà qua đời vào năm 2013. Ảnh: BBC.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 10

Hai anh trai của Ghislaine – Ian và Kevin Maxwell – cũng bị khởi tố vì phạm tội tài chính liên quan tới các công ty của cha. Theo Guardian, họ sau đó được tha bổng. Cả hai đều có cuộc sống vô cùng kín tiếng từ sau vụ xét xử. Theo tin từ HuffPost vào năm 2018, họ sở hữu một bất động sản cùng một số công ty truyền thông bên ngoài nước Anh. Năm 2018, họ thành lập viện nghiên cứu có tên Đấu tranh chống Chủ nghĩa khủng bố Thánh chiến và Chủ nghĩa Cực đoan (CoJit). Ảnh: AP.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 11

Vài năm gần đây, anh em nhà Maxwell duy trì cuộc sống kín tiếng. Năm 2011, trong bài báo có tựa đề “Chuyện gì đã xảy ra với gia đình Maxwell?”, tờ Telegraph cho biết Robert Maxwell “vô cùng giỏi với việc che đậy dấu vết” và “không ngạc nhiên khi gia đình ông rất giỏi việc này khi biến mất hoàn toàn trong hai thập kỷ qua”. Theo The New York Times, các anh chị khác của Ghislaine gồm có Anne, Christine, Isabel và Philip Maxwell. Trong đó, Anne là một cựu diễn viên, Christine sở hữu một công ty Internet, còn Phillip được cho là làm nghề viết lách tại London. Ảnh: AP.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 12

Ghislaine dành phần lớn thời gian giao du với những CEO quyền lực tại Mỹ. Bà từng 3 lần tham dự sự kiện độc quyền dành cho các nhà văn và doanh nhân của Jeff Bezos. Bà cũng từng chụp ảnh với Elon Musk tại một bữa tiệc hậu lễ trao giải Oscars vào năm 2014, theo Business Insider. Tuy nhiên, người phát ngôn của Musk sau đó nói rằng: “Ghislaine đã tự đứng sau Musk khi ông đang tạo dáng chụp ảnh mà ông không hề hay biết”. Theo một bài báo của Telegraph vào năm 2011, tất cả anh em nhà Maxwell đều giữ quan hệ thân thiết với nhau. Ảnh: Getty Images.

Gia tộc tai tiếng của bạn gái tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein Ảnh 13

Ghislaine bị bắt tại Mỹ vào đầu tháng 7 và bị truy tố 4 tội hình sự gồm môi giới mại dâm và dụ dỗ trẻ vị thành viên cho các hành vi tình dục bất hợp pháp trong bê bối của tỷ phú Epstein. Trước đó, khi chờ xét xử các tội buôn bán trẻ vị thành niên từ năm 2002-2005, Epstein đã treo cổ tự tử trong nhà tù ở New York vào tháng 8/2019. Ảnh: Getty Images.

Phương Anh

Theo Business Insider

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới