Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 10/6: Dự báo tiếp tục “dậy sóng” trong...

Giá vàng hôm nay 10/6: Dự báo tiếp tục “dậy sóng” trong tuần này

Giá vàng hôm nay 10/6 tiếp tục treo ở mức cao, dự báo về giá vàng tuần này, đa số chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần này.

Giá vàng thế giới hôm nay 10/6

Giá vàng hôm nay 10/6, đến 06h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.333 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay tăng 5,1 USD lên 1.339,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 7 tăng hơn 2, USD lên 1.342 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tuần qua được hưởng lợi từ những lo ngại rằng căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Mexico và Trung Quốc sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cũng như khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất trong năm nay. Tính chung cả tuần, giá vàng tăng hơn 2,5%.

Hiện thị trường đang hướng sự chú ý đến diễn biến việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa áp thuế cho hàng hóa Mexico. Mức thuế đầu tiên 5% tuy vậy cũng không ảnh hưởng quá lớn đến nền kinh tế, nhưng nếu thuế quan lên đến 25% sẽ khiến tăng trưởng GDP của Mỹ sụt giảm từ 0,3 đến 0,5%, các nhà kinh tế của Capital Economics cho biết trong một báo cáo.

Dự báo về giá vàng tuần này, có 16 chuyên gia tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. Trong số đó, có 12 người nhận định vàng tăng giá chiếm 75%, trong khi 25% (4 người) cho rằng thị trường đi ngang. Hai tỷ lệ này đồng nghĩa với việc không có chuyên gia nào dự báo giá vàng giảm, và đây là tuần thứ hai liên tiếp kim loại quý nhận được sự ủng hộ như vậy.

Số nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến Main Street đạt con số cao kỷ lục, lên tới 607 người. Có tổng cộng 66% (tương đương 398 người) kỳ vọng vàng tăng giá trong tuần mới, 22% (135 người) đưa ra ý kiến ngược lại và 12% còn lại (74 người) giữ quan điểm trung lập.

Theo Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, báo cáo việc làm thấp hơn kỳ vọng sẽ thúc đẩy FED nới lỏng chính sách tiền tệ. Việc cắt giảm lãi suất chỉ là vấn đề thời gian.

Phil Goldnn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cho biết thị trường vàng sẽ ghi nhận một tuần tăng trưởng mạnh mẽ khác. Ông lý giải, nhiều khả năng FED sẽ sớm hạ lãi suất sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Nhu cầu mua vào của các ngân hàng cũng như người dân ngày càng cao cũng sẽ hỗ trợ thêm cho kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước những phiên cuối tuần qua cũng ghi nhận liên tục tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới và vượt xa ngưỡng 37 triệu đồng một lượng vào cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,47 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 37,15 – 37,45 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 9/6:

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nhật Hạ (t/h)

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới