Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 17/11: Kết thúc tuần đầy biến động

Giá vàng hôm nay 17/11: Kết thúc tuần đầy biến động

Giá vàng hôm nay 17/11 chứng kiến một tuần đầy biến động, giá vàng đã không thể kéo dài mạch tăng giá, dù vậy, tính chung cả tuần giá vàng thế giới vẫn tăng 0,6%.

Giá vàng thế giới hôm nay 17/11

Giá vàng hôm nay 17/11, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.467 USD/ounce, không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới đã không thể kéo dài chuỗi tăng giá do xuất hiện những thông tin tích cực từ cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.

Tuy nhiên, tính chung trên cả tuần, giá vàng thế giới vẫn phục hồi sau khi giảm mạnh hồi tuần trước.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross mới đây cho biết Mỹ và Trung Quốc sẽ điện đàm để tiếp tục cuộc đàm phán giữa hai bên, khi cả Washington và Bắc Kinh đang tìm cách hiện thực hóa thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1”.

Thông tin trên đã khiến tâm lý thị trường khá lạc quan về triển vọng thỏa thuận “Giai đoạn 1” giữa hai nước từ đó ảnh hưởng tới những tài sản “trú ẩn an toàn” như vàng.

Tuy giá vàng đã thoái lui khỏi mức cao nhất của một tuần ghi nhận trong phiên ngày thứ Năm (14/11), nhưng kim loại quý này vẫn đạt mức tăng 0,6% tính chung trên cả tuần này.

Theo ông Jonathan Butler, nhà phân tích của công ty tài chính Mitsubishi, giá vàng trong tuần này đã cố gắng để bù lại những khoản lỗ sau khi phải ghi nhận mức giảm theo tuần lớn nhất trong ba năm qua là 3,6% hồi tuần trước. Ông cho rằng ở một mức độ nhất định, giá vàng đã thành công khi đã rời khỏi những mức thấp quanh ngưỡng 1.450 USD/ounce.

Ông Butler lưu ý rằng trong tuần tới, thị trường sẽ theo dõi một vài số liệu quan trọng – bao gồm chỉ số nhà sản xuất mua hàng (PMI) của ngành chế tạo tại Mỹ và biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Giới đầu tư sẽ tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nội bộ của ngân hàng trung ương này tranh luận về việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn hoặc liệu các quan chức có thực sự muốn giữ nguyên lãi suất trong thời điểm hiện tại hay không.

Ngoài ra, những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ cũng tác động không nhỏ đến giá vàng.

Trong phiên điều trần ngày 13/11, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng, triển vọng kinh tế Mỹ tích cực, tỷ lệ thất nghiệp gần mức thấp nhất trong vòng 50 năm qua, trong khi lạm phát ở mức thấp và dưới sự kiểm soát cũng như niềm tin của người tiêu dùng cao.

Trong phát biểu mới nhất của mình, chủ tịch Powell cho biết lập trường về chính sách tiền tệ của Fed là hợp lý. Nó cho thấy, Fed có thể sẽ linh hoạt và vẫn có khả năng tổ chức năng cắt giảm lãi suất thêm nữa.

Bên cạnh đó, rủi ro trên thị trường tài chính Mỹ cũng như thế giới gia tăng trong bối cảnh nhiệm kỳ của tổng thống Trump bước sang một chương mới với cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ sẽ chuyển sang các phiên điều trần công khai.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng trong nước sáng nay ngày 17/11 tại Hà Nội đã chưa có thêm điều chỉnh nào, hiện niêm yết tại mức 41,24 – 41,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 41,24 – 41,52 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ (t/h)

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới