Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 19/4: Chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi

Giá vàng hôm nay 19/4: Chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi

Giá vàng hôm nay 19/4 chưa thể phục hồi trở lại do áp lực bán tháo và đồng USD tăng mạnh trở lại. Nhiều ý kiến cho rằng, vàng sẽ tiếp tục đi xuống trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 19/4 đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.275 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.275 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay chưa thể phục hồi trở lại do áp lực bán tháo và đồng USD tăng mạnh trở lại. Giá vàng đã mất hơn 5% kể từ khi đạt đỉnh 10 tháng hồi tháng 2 vừa qua. Nhiều ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng giảm trong thời gian tới.

Giá vàng đi xuống trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh trở lại sau khi Mỹ công bố thêm các thông tin tích cực.

Ngoài ra, theo số liệu chính thức, GDP Trung Quốc tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ này khá ổn định so với quý trước đó, đồng thời vượt dự báo của giới phân tích, một phần nhờ sản xuất tại các nhà máy tăng mạnh.

Sản lượng công nghiệp của nước này tăng 8,5% trong tháng 3 – mạnh nhất kể từ tháng 7/2014. Doanh số bán lẻ tháng 3 cũng tăng 8,7%. Còn đầu tư vào tài sản cố định trong quý I tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái – khớp với dự báo.

Hiện, giới đầu tư đang quan tâm đến diễn biến đàm phán thương mại Mỹ – Trung Quốc. Washington và Bắc Kinh đã đặt ra thời hạn cho vòng đàm phán tiếp theo và đang cố gắng hoàn tất các đàm phán trước thời điểm đầu tháng 6/2019, theo Wall Street Journal đưa tin.

Theo công bố mới nhất của Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho thấy, lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm xuống gần mức thấp nhất của 6 tháng là 752,2 tấn, giảm khoảng 4,5% kể từ đầu năm đến nay.

Giá vàng trong nước

Trái với thị trường thế giới, giá vàng trong nước duy trì khá ổn định. Chốt phiên giao dịch hôm qua, tập đoàn Doji niêm yết cuối chiều qua ở mức 36,25 – 36,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC được niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức: 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ (tổng hợp)

Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới