Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 19/5: Kết thúc tuần đi xuống

Giá vàng hôm nay 19/5: Kết thúc tuần đi xuống

Giá vàng hôm nay 19/5 tính cả tuần, giá vàng đã giảm 0.7% và là tuần giao dịch giảm mạnh nhất kể từ ngày 19/4.

Giá vàng thế giới hôm nay 19/5

Giá vàng hôm nay 19/5, tính đến 6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.277 USD/ounce, giảm 8 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng tương lai giao tháng 6 giảm 8,8 USD xuống 1.277,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã giảm 0,7% trong tuần giao dịch vừa qua và giảm mạnh nhất kể từ ngày 19/4.

Giá vàng giảm chủ yếu do đồng USD mạnh lên và các thị trường chứng khoán phục hồi trở lại sau khi Mỹ và Trung Quốc nhất trí tiếp tục các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại.

Tuần qua, giá vàng ghi nhận một tuần đầy biến động, hồi đầu tuần, những căng thẳng thương mại Mỹ – Trung leo thang, đồng USD rơi xuống mức thấp đã đẩy giá vàng đi lên.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng không giữ được lâu, kim loại quý này không duy trì được lợi thế khi liên tục trồi sụt trong các phiên giao dịch sau đó.

Nhất là trong 2 phiên giao dịch cuối tuần, vàng đã chạm mức thấp nhất 2 tuần qua khi các thị trường chứng khoán phục hồi và đồng USD mạnh lên sau khi Mỹ công bố những số liệu tích cực về nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo giới phân tích, giá vàng vẫn còn nguy cơ giảm, sau khi chứng khoán đi lên với ghi nhận từ kết quả kinh doanh quý I tại Mỹ khả quan với 75% trong số gần 460 công ty thuộc S&P 500 có lợi nhuận vượt kỳ vọng, và tăng trưởng lợi nhuận ở mức 1,4%, trái với dự đoán giảm 2% đưa ra hôm 1/4.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,26 – 36,43triệu đồng/lượng ở cả 2 thị trường Hà Nội và TP. HCM.

Giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,30 – 36,47 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Theo DOJI, thị trường trong nước không ghi nhận những luồng gió mới, sự trầm lắng vẫn thường bắt gặp ở vài phiên gần đây tiếp tục diễn ra tại hầu hết các thời điểm trong phiên. Ghi nhận trong phiên, phần lớn nhà đầu tư tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra.

Nhật Hạ (t/h)

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới