Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 2/1: Tiếp tục treo đỉnh

Giá vàng hôm nay 2/1: Tiếp tục treo đỉnh

Giá vàng hôm nay 2/1, tiếp tục treo cao do giới đầu tư vẫn thận trọng về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.

Giá vàng thế giới hôm nay 2/1

Giá vàng hôm nay 2/1, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.518 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.523,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục treo cao do giới đầu tư vẫn thận trọng về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung. Thị trường cần thời gian để nghiên cứ kỹ những chi tiết trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 dự kiến được ký kết vào hôm 15/1 tới.

Do vậy, đà tăng của vàng được dự báo vẫn còn được duy trì hoặc giá sẽ giữ ở mức cao trong những tuần đầu của năm mới 2020.

Vàng tăng giá còn nhờ các chính sách tiền tệ nới lỏng vẫn được nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, châu Âu, Nhật… vẫn đang duy trì, thậm chí có thể nới lỏng hơn nữa để đảm bảo các nền kinh tế không rơi vào tình trạng suy giảm tăng trưởng.

Dự báo về giá vàng năm 2020, giới phân tích cho biết, năm 2020, kim loại quý này có thể phải đối mặt với một số thách thức. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cùng một số cơ quan tài chính khác đã đưa ra dự đoán tình hình năm 2020 sẽ “tươi sáng” hơn so với năm 2019. Các thị trường cũng dự kiến đà tăng trưởng hồi phục vào năm 2020.

Ông Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại ngân hàng U.S. Bank Wealth Management, cho biết sự khởi sắc trong triển vọng lạm phát của nền kinh tế toàn cầu có thể sẽ là thách thức đối với vàng. Lạm phát cao hơn có thể dẫn đến lãi suất cao hơn, qua đó làm giảm nhu cầu về vàng.

Chuyên gia này nói rằng một môi trường kinh tế toàn cầu ổn định hơn, dù có hoặc không có một thỏa thuận thương mại Mỹ – Trung cũng sẽ làm suy yếu nhu cầu “trú ẩn an toàn”. Do vậy, để giá vàng có thể tăng cao hơn nữa sẽ phải có những đợt cắt giảm lãi suất bổ sung và tăng nguồn cung trái phiếu lãi suất âm trên toàn thế giới. Song ông Haworth cũng cho hay sự khởi sắc trong triển vọng lạm phát sẽ làm suy yếu các chất xúc tác này.

Giá vàng trong nước

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 42,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,64 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 60.000 đồng/lượng theo chiều bán ra.

Nhật Hạ (t/h)

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới