Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 2/4: Đà giảm không ngừng

Giá vàng hôm nay 2/4: Đà giảm không ngừng

Giá vàng hôm nay 2/4 tiếp tục lao dốc do thị trường chứng khoán Mỹ và chỉ số đô la Mỹ phục hồi gây áp lực lên thị trường kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 2/4, đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.286 USD/ounce, giảm 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục lao dốc do thị trường chứng khoán Mỹ và chỉ số đô la Mỹ phục hồi gây áp lực lên thị trường kim loại quý.

Vào ngày đầu tiên của quý II, các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu cũng chủ yếu cao hơn qua đêm. Trung Quốc có một số dữ liệu sản xuất lạc quan để tăng cổ phiếu châu Á và châu Âu hôm thứ Hai.

Tỷ lệ thất nghiệp của khu vực đồng Euro đã được báo cáo ở mức 7,8% trong tháng 2, không thay đổi so với tháng 1 và phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 của khu vực đồng Euro tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 1,5% trong tháng 2. Chỉ số CPI tháng 3 chỉ thấp hơn một chút so với kỳ vọng thương mại, tiếp tục dấy lên lo ngại về vấn đề lạm phát.

Giá vàng giảm khi số liệu lạc quan về kinh tế Trung Quốc và những dấu hiệu tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ – Trung đã làm dịu những quan ngại về sự giảm tốc tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro hơn.

Hiện, giới đầu tư cũng đang theo dõi sát sao cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, dự kiến được nối lại trong tuần này tại Washington, với phái đoàn Trung Quốc sẽ do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần trước nói rằng các cuộc đàm phán với Trung Quốc tiến triển rất tốt sau khi các quan chức thương mại hàng đầu của hai nước kết thúc đàm phán tại Bắc Kinh.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước những ngày qua giảm mạnh theo giá vàng thế giới. Tuần qua, giá vàng được điều chỉnh giảm 210 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 230 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 – 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ (tổng hợp)

Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới