Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 22/4: Chưa thể phục hồi

Giá vàng hôm nay 22/4: Chưa thể phục hồi

Giá vàng hôm nay 22/4 tiếp tục giao dịch ở mức thấp và chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Giá vàng thế giới hôm nay 22/4

Giá vàng hôm nay 22/4, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.276 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giao dịch ở mức thấp và chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại. Tuần qua, giá vàng thế giới mất hơn 15 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước.

Thị trường thế giới liên tục đi xuống và chạm các mức thấp nhất trong nhiều tháng qua, giá vàng chứng kiến tuần giảm thứ tư liên tiếp trước khi thị trường đóng cửa sớm để nghỉ lễ Phục Sinh.

Về mặt kỹ thuật, các nhà giao dịch và giới phân tích nhận định việc giá vàng trượt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ chính, bao gồm cả mức trung bình của 100 ngày và 50 ngày, đã phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp tục giảm của giá kim loại quý này.

Thị trường vàng thế giới tuần qua bị chi phối bởi Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần đến thỏa thuận thương mại. Xuất khẩu của Trung Quốc tăng trở lại, đồng USD và yên Nhật tăng mạnh, khiến vàng mất đi cơ hội đầu cơ. Trong khi, vàng lại chịu sức ép khi giá USD tăng nhờ số liệu tăng trưởng Mỹ tốt hơn nhiều so với dự kiến.

Trong tuần mới, thị trường chờ đợi Mỹ sẽ công bố một vài số liệu kinh tế quan trọng, trong đó có số liệu GDP quý 1/2019 sửa đổi lần cuối, dự kiến tăng khoảng 1,8- 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo giới phân tích, nếu số liệu GDP được công bố đúng như dự kiến, giá vàng thế giới sẽ tiếp tục chịu nhiều bất lợi.

Dự báo về giá vàng tuần tới, có 15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát giá vàng tại Wall Street, trong đó 6 người (40%) cho rằng giá vàng vẫn tiếp tục đà giảm. 5 người (33%) nhận định giá vàng tăng, trong khi 4 người còn lại (27%) đưa ra ý kiến trung lập hoặc giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 522 nhà đầu tư được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có tổng cộng 242 người tương đương 46% nhận định vàng tăng giá. 206 người (39%) dự đoán vàng sẽ giảm. 74 người còn lại (14%) cho rằng thị trường vàng đi ngang.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ (t/h)

Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới