Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 24/5: Bất ngờ đi lên

Giá vàng hôm nay 24/5: Bất ngờ đi lên

Giá vàng hôm nay 24/5 quay đầu tăng mạnh bất chấp đồng USD tiếp tục lên giá và căng thẳng thương mại Mỹ – Trung vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá vàng thế giới hôm nay 24/5

Giá vàng hôm nay 24/5, tính đến 06h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.283 USD/ounce, tăng 10 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.285 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu tăng mạnh bất chấp đồng USD tiếp tục lên giá, căng thẳng Mỹ – Trung vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong khi đó, theo biên bản cuộc họp ngày 30/4-1/5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới được công bố ngày 22/5, những rủi ro đối với triển vọng kinh tế Mỹ, bao gồm bất ổn thương mại và việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu, được gọi là Brexit, đã giảm bớt, nhưng vẫn còn hiện hữu.

Với sức ép lạm phát vẫn yếu, Fed có thể vẫn kiên nhẫn trước khi có động thái tiếp theo trong vấn đề lãi suất.

Biên bản cuộc họp cho thấy sự bất đồng giữa các quan chức về triển vọng lạm phát, khi số liệu này vẫn ở dưới mức mục tiêu 2% của Fed dù nền kinh tế mạnh và tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Một số quan chức Fed lo ngại hơn trước nguy cơ giá cả có thể bất ngờ tăng, trong khi số khác cho rằng lạm phát thấp kéo dài và lương tăng khiêm tốn cho thấy rủi ro này không lớn.

Dù vậy, cuộc họp của Fed diễn ra khi có nhiều hy vọng về một thỏa thuận nhằm kết thúc cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và trước khi Tổng thống Donald Trump tăng thuế lên số hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc, và Trung Quốc đã đáp trả sau đó.

Cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung được cho là nguyên nhân đẩy đồng USD lên cao trong ngắn hạn nhưng sự bất ổn chính trị dài hạn sẽ khiến cho những tài sản như vàng thể hiện được tính an toàn của mình.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cảnh báo nền kinh tế toàn cầu sẽ bốc hơi 600 tỷ USD trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2021 nếu chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tiếp tục diễn biến xấu.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, hiện giới đầu tư vẫn chưa tỏ ra mặn mà với vàng. Sự thiếu quan tâm của giới đầu tư đối với vàng cũng được phản ánh trong số liệu về lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ. Quỹ này cho biết lượng vàng mà họ nắm giữ đã giảm 0,1% xuống 738,81 tấn trong phiên 22/5 vừa qua. Tính từ đầu năm 2019, lượng vàng của SPDR Gold Trust đã giảm khoảng 7%.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999 đã tăng lên 20.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch hôm qua.

Nhật Hạ (t/h)

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới