Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 3/6: Lạc quan tuần mới

Giá vàng hôm nay 3/6: Lạc quan tuần mới

Giá vàng hôm nay 3/6 tiếp tục tăng nhẹ và được giới chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Giá vàng thế giới hôm nay 3/6

Giá vàng hôm nay 3/6, đến 06h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.307 USD/ounce, tăng 3 USD so với thời điểm cùng giờ của phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới thời gian qua tăng giảm liên tục do những tác động từ chiến tranh thương mại Mỹ – Trung.

Trong khi căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới còn chưa có dấu hiệu dịu bớt thì mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đánh thuế lên tất cả hàng hoá Mexico nhập khẩu vào Mỹ khiến chỉ số đồng bạc xanh yếu đi so với sáu đồng tiền chủ chốt khác. Ngày 30/5, ông chủ Nhà Trắng đe dọa áp mức thuế khởi điểm là 5% từ ngày 10/6 và sẽ tăng dần cho đến khi Mexico giải quyết dứt điểm tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Theo giới phân tích, giá vàng có thể còn đứng ở mức trên 1.300 USD/ounce một thời gian nữa, bởi những lệnh áp thuế của Mỹ chưa được thực thi. Trong khi đó, nhà đầu tư đã mua mạnh vàng nhằm trú ẩn dòng tiền khi Mỹ áp thuế 5% lên toàn bộ hàng hóa Mexico từ 10/6 tới.

Kết quả cuộc khảo sát Phố Wall giá vàng trong tuần này, trong tổng số 15 chuyên gia có 11 người cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới (tương đương 73%), 4 người bỏ phiếu giá vàng đi ngang và không ai dự báo giá giảm.

Trong khi đó, có 450 người được hỏi tham gia cuộc thăm dò trực tuyến, tổng cộng có 242 cử tri (tương đương 54%) kêu gọi vàng tăng giá; 123 người (tương đương 27%) dự đoán vàng sẽ giảm; 83 người còn lại (19%) dự báo giá đi ngang.

Peter Hug, Giám đốc thương mại của Kitco cũng bày tỏ lạc quan với kim loại quý. Ông dự đoán giá vàng sẽ phá vỡ mức 1.302 USD và đi lên trong thời gian tới.

Theo nhận định của Peter Hug, sự leo thang của cuộc chiến thuế quan của Mỹ với Trung Quốc, và với cả Mexico, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng Mỹ, bắt đầu làm chậm nhu cầu và giảm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế số một thế giới. Hơn nữa, Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) nhiều khả năng sẽ quyết định hạ lãi suất trong tháng này để hỗ trợ kinh tế. Nếu đúng như vậy, đồng USD và thị trường chứng khoán sẽ chịu tổn thương, từ đó vàng sẽ được hưởng lợi và tiếp tục tăng lên mức cao mới.

Giá vàng trong nước

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,50 – 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tại tị trường TP. HCM, giá vàng SJC đang niêm yết ở mức 35,50 – 36,72 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ (t/h)

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới