Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGiải Bóng đá thiếu niên-nhi đồng tỉnh Gia Lai năm 2020: Sân...

Giải Bóng đá thiếu niên-nhi đồng tỉnh Gia Lai năm 2020: Sân chơi ý nghĩa

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, Giải bóng đá thiếu niên-nhi đồng tỉnh Gia Lai năm 2020 khép lại với sự hài lòng của Ban tổ chức, các đội bóng và hàng ngàn khán giả.

Giải đấu năm nay thu hút 32 đội bóng gồm: 16 đội thiếu niên và 16 đội nhi đồng. Ở mỗi nội dung, các đội được chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng những pha phối hợp, thể hiện kỹ năng cá nhân của các cầu thủ trên sân khiến cho các trận đấu trở nên sôi động và đầy kịch tính. Sau chiến thắng đầy thuyết phục 3-1 của đội Trung tâm Bóng đá cộng đồng Minh Hiệp trước đội Đak Đoa (nội dung thiếu niên), khán giả tiếp tục được chứng kiến trận chung kết kịch tính giữa các cầu thủ đội Pleiku School FC và đội Phan Huy Sport (nội dung nhi đồng). Đây là cặp đấu nhiều duyên nợ khi cả 2 đã có lần chạm trán ở vòng bảng. Kết thúc trận đấu, đội Pleiku School FC giành chức vô địch.

Trận chung kết giữa 2 đội Pleiku School FC và Phan Huy Sport. Ảnh: Hà Phương
Trận chung kết giữa 2 đội Pleiku School FC và Phan Huy Sport. Ảnh: Hà Phương

Là một trong những khán giả theo sát các trận đấu, anh Phan Tấn Minh (phường Tây Sơn, TP. Pleiku) nhận xét: Càng vào sâu giải đấu, các đội bóng chơi càng hay với những trận cầu rất hấp dẫn”. Còn ông Hồ Thi (thôn 5, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa) thì cho biết: “Chúng tôi đến đây để xem và cổ vũ lối đá hồn nhiên, trong sáng của các đội. Đồng thời động viên các cháu nỗ lực hơn để trở thành những cầu thủ giỏi trong tương lai”-ông Thi bộc bạch.

Giải bóng đá thiếu niên-nhi đồng toàn tỉnh không chỉ là cơ hội để các em trau dồi, học hỏi kỹ năng, rèn luyện tinh thần thể thao mà còn là dịp để Ban tổ chức lựa chọn được những cầu thủ có năng khiếu, tố chất để bổ sung vào các đội tuyển bóng đá thiếu niên-nhi đồng của tỉnh tham dự các giải khu vực và toàn quốc.

Cầu thủ Nguyễn Anh Kiệt của câu lạc bộ Phan Huy Sport hồ hởi: “Nhìn sự cổ vũ phấn khích của khán giả, em rất phấn khởi. Vì thế, em luôn thể hiện hết mình. Dù đội không đoạt chức vô địch, nhưng được đá bóng và có sân chơi thể hiện bản thân là em hạnh phúc rồi”.

 Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng các cầu thủ vẫn cống hiến hết mình. Ảnh: Hà Phương
Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng các cầu thủ vẫn thi đấu hết mình. Ảnh: Hà Phương
Kết thúc giải, ở nội dung thiếu niên, Trung tâm Bóng đá cộng đồng Minh Hiệp giành chức vô địch; giải nhì thuộc về đội huyện Đak Đoa; giải ba đội Trung tâm Bóng đá cộng đồng Nam Yang và giải khuyến khích đội Pleiku School FC. Ở nội dung nhi đồng, Pleiku School FC giành chức vô địch; giải nhì Câu lạc bộ Phan Huy Sport, giải ba Xuân Hiếu FC và giải khuyến khích đội huyện Chư Pah. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải thưởng thủ môn xuất sắc, cầu thủ xuất sắc, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng ở 2 nội dung thiếu niên và nhi đồng.

Chứng kiến điểm mạnh, yếu của các đội, trọng tài Nguyễn Thế Anh cho biết: Chất lượng giải năm nay cao hơn so với những mùa giải trước. Các đội bóng có sự chuẩn bị kỹ càng. Trong đó, phải kể đến tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ nhi đồng, vào trận đấu không hề bị khớp và bắt nhịp rất nhanh. Năm nay, các em đồng đều hơn, kết quả các trận đấu khá sít sao. Thậm chí, có những trận đấu phải chờ đến phút cuối mới biết đội chiến thắng và giành vé đi tiếp.

“Nhiều trận đấu từ vòng loại đến tứ kết diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Hy vọng những năm tiếp theo, sức hấp dẫn của giải sẽ càng lớn hơn, thực sự là sân chơi ý nghĩa cho các em”-ông Nguyễn Thế Anh nhấn mạnh.

HÀ PHƯƠNG

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới