Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGiải U21 Quốc gia 2022: U21 Hoàng Anh Gia Lai đặt quyết...

Giải U21 Quốc gia 2022: U21 Hoàng Anh Gia Lai đặt quyết tâm cao

Được đá vòng loại trên sân nhà Hàm Rồng, U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã xuất sắc giành vé vào vòng chung kết trước 1 vòng đấu. Với phong độ sung mãn, đội bóng trẻ Phố núi đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 mang về chiếc cúp ở Giải U21 Quốc gia.

Cúp U21 Quốc gia là danh hiệu mà U21 HAGL luôn khát khao mỗi khi bước vào giải đấu. Nó không chỉ đơn thuần là một dấu mốc mà để khẳng định nguồn lực, sức mạnh của một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam. Bởi lẽ, lứa U21 là nguồn kế cận cho đội hình 1. Tuy nhiên, trong lịch sử của Học viện HAGL, họ chỉ mới 1 lần đăng quang ở Giải U21 Quốc gia vào năm 2017 với những cái tên chất lượng như: Lê Văn Sơn, Châu Ngọc Quang, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Đinh Thanh Bình…

U21 HAGL đã có màn trình diễn thuyết phục tại vòng loại Giải U21 Quốc gia 2022. Ảnh: V.N
U21 HAGL đã có màn trình diễn thuyết phục tại vòng loại Giải U21 Quốc gia 2022. Ảnh: Văn Ngọc

Năm 2021, đội bóng trẻ của bầu Đức bước vào giải đấu với đầy tham vọng khi các cầu thủ khóa 3 của Học viện HAGL có năm cuối cùng tranh tài ở độ tuổi này. Trong tay huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Văn Đàn năm đó có không ít những cái tên nổi tiếng như: Bảo Toàn, Minh Bình, Quang Nho, Dương Quân, Cảnh Anh, Minh Hiếu, Tiến Đạt… Thực tế, U21 HAGL là một trong những ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch ở giải đấu đó và thể hiện được năng lực của mình. Nhưng họ đã thất bại cay đắng ở bán kết trước Hà Nội trên chấm penalty để rồi lỡ hẹn với chiếc cúp giải trẻ.

Thất bại đó khiến U21 HAGL “thay máu” ở mùa giải năm 2022. Các cầu thủ khóa 3 hết tuổi nên phải đôn các cầu thủ ở tuyến sau trải dài trong nhiều độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi. So với thế hệ đàn anh, các cầu thủ này không có được sự đồng đều cũng như kinh nghiệm trận mạc. Dù đăng ký nhiều cái tên được chuyển từ đội hình 1 như: Hoàng Tú, Văn Triệu, Nhĩ Khang, Đức Việt, Minh Hiếu, Hữu Phước… nhưng chỉ có Hoàng Tú, Minh Hiếu, Hữu Phước có thể thi đấu, các cầu thủ còn lại đều phải cùng đội 1 HAGL thi đấu những vòng cuối ở V.League và Cúp Quốc gia.

Giải U21 Quốc gia sẽ được tổ chức tại Nghệ An và Hà Tĩnh từ ngày 17 đến 30-12 với sự tham gia của 12 đội bóng gồm: HAGL, Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, Học viện Nutifood, Đồng Tháp, Bình Dương, Gia Định và 2 đội chủ nhà.

Tuy nhiên, những gì họ trình diễn ở vòng loại đã khiến giới chuyên môn phải bất ngờ. Trước những đối thủ không hề dễ chơi như: SHB Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, đặc biệt là SHB Đà Nẵng và Khánh Hòa được đánh giá rất cao với đội hình đồng đều, luôn thi đấu máu lửa nhưng U21 HAGL đã chơi rất tốt. Khởi đầu, U21 HAGL đã có trận thắng tưng bừng 6-1 trước U21 Quảng Ngãi. Ở trận cầu tâm điểm với Khánh Hòa, đội chủ nhà đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục. Ấn tượng hơn cả là màn lội ngược dòng trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng đấu U21 SHB Đà Nẵng. Dù bị dẫn trước, U21 HAGL đã chơi bùng nổ để giành chiến thắng 2-1, qua đó giành vé trước 1 vòng đấu. Ở trận cuối gặp U21 Phú Yên, HLV Huỳnh Văn Ảnh đã tung vào sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị nhưng vẫn có thể vượt qua đối phương với tỷ số 5-0. Kết quả, HAGL giành trọn vẹn 12 điểm sau 4 trận trong khi đội xếp thứ 2 là Khánh Hòa chỉ có 7 điểm.

Trong đội hình của U21 HAGL hiện tại có nhiều “ngòi nổ” đáng chú ý như: Hoàng Tú, Hữu Phước, Minh Tiến. Đặc biệt là khả năng săn bàn của Minh Hiếu với 5 bàn thắng ở vòng loại. Đội bóng trẻ Phố núi còn đáng sợ hơn ở vòng chung kết khi có sự phục vụ của tiền vệ Đức Việt, trung vệ Văn Triệu hay tiền vệ cánh Nhĩ Khang từ đội 1 HAGL. Thời điểm hiện tại, U21 HAGL đang nỗ lực tập luyện ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng chờ ngày “hạ sơn”.

Trao đổi với P.V, HLV Huỳnh Văn Ảnh chia sẻ: “Xét về khâu chuẩn bị cũng như lực lượng, U21 HAGL năm nay có thể không bằng mùa giải năm 2021. Tuy nhiên, các em đã có một vòng loại tương đối xuất sắc. Chúng tôi tập trung cải thiện, khắc phục những hạn chế để hướng tới vòng chung kết với mục tiêu cao nhất có thể”.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới