Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựGiám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhận một phần trách nhiệm vụ...

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhận một phần trách nhiệm vụ trường Gateway

Để xảy ra vụ trường Gateway một phần trách nhiệm thuộc về Sở GD&ĐT, nhưng trách nhiệm lớn nhất là các cá nhân liên quan.

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND TP Hà Nội khóa XV, các đại biểu chất vấn về nội dung công tác quản lý Nhà nước với các trường ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Đại biểu Hoàng Thị Tú Anh đặt vấn đề, vì sao chỉ sau một năm rà soát các hoạt động của trường ngoài công lập trên toàn thành phố, lại để xảy ra vụ việc đau lòng tại trường Gateway. “Trách nhiệm thuộc về ai? “, bà Tú Anh chất vấn.

Bà Hoàng Thị Thú Anh. (Ảnh: DT)

Trả lời câu hỏi trên, ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Sở luôn quán triệt lãnh đạo các trường phải đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi đến trường. Với cấp học nhỏ như mẫu giáo, nhà trẻ, tiểu học, ưu tiên là an toàn, nuôi dưỡng, giáo dục. Vụ Gateway ngành giáo dục có phần trách nhiệm.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, trách nhiệm lớn nhất thuộc về các cá nhân có liên quan trực tiếp, đó là người đưa đón, giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường.

“Vẫn còn lỗ hổng trong quản lý và tình trạng thiếu trách nhiệm của một số cá nhân. Nguyên nhân cụ thể phải chờ xác minh, công bố cơ quan chức năng”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cho biết thêm, sau sự việc đau lòng tại trường Gateway, Sở tổ chức rà soát, báo cáo thống kê, biển số xe, loại xe…gửi kết quả đến công an thành phố. Hiện có khoảng hơn 40.000 học sinh tham gia phương tiện đưa đón trên địa bàn. Sở cũng yêu cầu các trường lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, công tác quản lý cần phải chặt chẽ hơn nữa.

“ Chúng tôi yêu cầu các trường xây dựng quy trình đưa đón đảm bảo an toàn cho trẻ. Tiếp đó là giải pháp tuyên truyền để người dân, gia đình học sinh, giáo viên…nhận thức đúng về an toàn trường học ”, ông Dũng nói và đề nghị các sở ngành, công an, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục phối hợp Sở GDĐT rà soát dựa trên danh sách Sở cung cấp.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng. (Ảnh: DT)

Sở GD&ĐT đề nghị Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn dịch vụ đưa đón học sinh. Bởi học sinh là đối tượng đặc biệt. Nếu không có hướng dẫn quy trình, kiểm tra lái xe thì rất khó quản lý. Nhất là thời gian gần đây, truyền thông liên tiếp đưa thông tin tại các địa phương xảy ra tình trạng xe kém chất lượng được cha mẹ tập trung thuê để đưa đón con em.

“Ở một số khu vực của Hà Nội cũng có tình trạng đó, vì thế, các phụ huynh cần nhận thức vấn đề này để đảm bảo an toàn cho trẻ ”, ông Dũng nói.

Thành Trung

Theo VTC

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới