Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGiết người ở 2B Duy Tân, Tp.Pleiku: Bi kịch ngoại tình

Giết người ở 2B Duy Tân, Tp.Pleiku: Bi kịch ngoại tình

Chỉ vì câu chuyện tình cảm ngoài luồng của những người đã có gia đình, tai họa đã ập xuống khiến người chết, kẻ đi tù và nỗi đau dày xéo người ở lại.

“Mèo mả gà đồng”

Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa đưa ra xét xử vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai từng gây rúng động dư luận tại Phố núi. Bị cáo bị tuyên phạt 12 năm 7 tháng tù về tội “Giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” trong vụ án này là Nguyễn Văn Toàn (tên thường gọi là Bi, SN 1984, trú tại 2B Duy Tân, tổ 2, phường Diên Hồng, TP. Pleiku). Thực tế, Toàn vốn là “nạn nhân” của câu chuyện “mèo mả gà đồng” khi vợ của mình có quan hệ tình cảm với một người đàn ông đã có gia đình.

Năm 2003, Toàn cùng chị Nguyễn Thị Thùy Trinh (SN 1985) về sống với nhau như vợ chồng và có với nhau một cậu con trai là cháu Nguyễn V.T. (SN 2005). Đến năm 2010, hai người đã làm giấy đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật. Những ngày đầu lập gia đình, hoàn cảnh kinh tế gia đình khá khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn hòa thuận cùng nhau làm ăn nuôi con cái. Từ năm 2013, hai vợ chồng Toàn quyết định mở quán nhậu tại địa chỉ 2B Duy Tân, TP. Pleiku. Từ một quán nhỏ, Toàn và chị Trinh đã gây dựng quán trở thành một địa điểm nổi tiếng tại TP. Pleiku và là một trong những quán nhậu đông khách nhất thời điểm bấy giờ. Khách đông, thu nhập tốt, hai vợ chồng đã mở rộng quy mô quán nên công việc làm ăn ngày càng phát đạt.

Đến tháng 12-2016, khi có điều kiện kinh tế, hai vợ chồng đã mua chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mazda CX5 BKS 81A-116.20 để làm phương tiện đi lại. Nhiều người chúc tụng đôi vợ chồng trẻ đã vượt qua giai đoạn khó khăn để thành đạt nhưng không ngờ đây cũng chính là bước ngoặt cho những tai ương sau này. Tháng 2-2017, chị Trinh bắt đầu đi học lái xe ô tô hạng B2 tại Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe thuộc Công ty cổ phần Xây dựng và Vận tải Gia Lai có trụ sở tại xã Trà Đa, TP. Pleiku. Tại đây, chị Trinh quen với giáo viên dạy lái của mình là anh Lại Đức Chung-Phó Giám đốc Trung tâm này. Thời gian học lái xe, 2 người thường xuyên gặp gỡ nên đã nảy sinh chuyện tình cảm mặc dù anh Chung đã có vợ và 2 con.

Nghi ngờ anh Chung và chị Trinh có quan hệ ngoài luồng ngày 19-8-2017, Toàn cùng em ruột theo dõi thì phát hiện anh Chung lái chiếc xe Mazda CX5 BKS 81A-116.20 chở chị Trinh đi chơi trên đường quốc lộ 14 đoạn qua tổ 9, phường Yên Thế, TP. Pleiku. Toàn và em trai đã chặn xe ô tô lại rồi dùng tay chân đánh anh Chung, sau đó Toàn đã bị Công an TP. Pleiku xử lý hành chính về hành vi này. Bị chồng phát hiện, nhưng chị Trinh vẫn không chấm dứt mối quan hệ sai trái ấy mà tiếp tục qua lại với anh Chung dù cho Toàn nhiều lần ngăn cản. Thậm chí, Toàn đã gặp anh Chung để nói chuyện hòng níu kéo hạnh phúc gia đình. Say lửa tình, anh Chung cũng không sống chung với vợ con mà đi thuê một căn phòng trọ trên đường Hùng Vương, TP. Pleiku để gặp người tình.

Nhiều lần níu kéo bất thành, Toàn đã đưa đơn li dị ra Tòa án nhân dân TP. Pleiku và được công nhận tình trạng ly hôn vào tháng 5-2018. Tuy đã ly hôn, nhưng Toàn và chị Trinh vẫn sống chung trong căn nhà 2B Duy Tân vì Toàn đang xây nhà để chuyển ra ở riêng. 2 người vẫn cùng bán quán nhậu 2B Duy Tân nhưng chia ra mỗi người buôn bán một ngày. Tối ngày 19-8-2018 là ngày Toàn bán quán nên chị Trinh được nghỉ và đã đi hát karaoke với anh Chung cùng một số người bạn, đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì về lại quán 2B Duy Tân. Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 20-8, sau khi dọn dẹp quán xong, Toàn đi lên phòng ngủ thì gặp Trinh và cả 2 đã xảy ra mâu thuẫn cãi cọ. Toàn đã dùng tay bóp cổ và tát vào mặt Trinh rồi bỏ đi mua thuốc lá.

Toàn là hung thủ nhưng cũng là “nạn nhân” của cuộc ngoại tình. Ảnh: Văn Ngọc
Toàn là hung thủ nhưng cũng là “nạn nhân” của cuộc ngoại tình. Ảnh: Văn Ngọc

Giọt nước mắt muộn màng

Bị đánh, chị Trinh đã gọi anh Chung và em ruột là chị Nguyễn Thị Ánh Hằng (SN 1990) cùng chồng là anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1988) đến quán. Nghe tin chị Trinh bị đánh, anh Chung gọi cho Lê Ngô Vĩnh Phát (SN 1993, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku) cùng đi ô tô với mình đến quán 2B Duy Tân. Tại đây, anh Chung gặp Toàn đang đi bộ một mình nên rủ Toàn uống cà phê nói chuyện thì Toàn không đồng ý. Toàn đi thẳng vào quán, lên tầng 2 gặp chị Trinh hỏi rằng “Mày dám kêu nó đến đánh tao đúng không? Vậy thì tao tạm biệt mày, tạm biệt con”. Nói xong, Toàn cầm chìa khóa xe ô tô BKS 81A-116.20 đang đậu trên vỉa hè rồi nổ máy định bỏ đi. Thấy chiếc xe ô tô của anh Chung đang đậu gần đó, Toàn lái xe tông thẳng vào xe của anh Chung rồi leo lên vỉa hè tông tiếp vào chiếc xe máy của chị Hằng.

Lúc này, Phát lấy trong xe ra một chiếc mã tấu chém hai nhát vào xe của Toàn và kêu Toàn xuống xe nói chuyện nhưng Toàn đã chốt khóa cửa xe. Sau đó, Toàn thấy chị Trinh đang ôm anh Chung để kéo vào nhà nên Toàn tức giận lái xe lao tông thẳng vào người anh Chung khiến anh này ngã xuống lề đường. Thấy vậy, chị Trinh tới ôm đỡ anh Chung dậy thì Toàn tiếp tục quay xe lại cán qua người anh Chung, chị Trinh và con trai là cháu T. cũng bị hất văng sang một bên rồi bỏ đi. Đến khoảng 2 giờ 30 phút, Toàn đã đến cơ quan Công an đầu thú. Về phần nạn nhân dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào sáng 20-8 vì vết thương quá nặng.

Tại phiên tòa xét xử, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cũng như Hội đồng xét xử đã nêu rõ hành vi tội ác của Toàn nhưng cũng nhấn mạnh rằng, chính việc chị Trinh và anh Chung có quan hệ nam nữ sai trái, phá vỡ hạnh phúc gia đình của hai bên là mấu chốt nguyên nhân của vụ án mạng đau lòng trên. Chị Trinh đã rớt những giọt nước mắt đầy ân hận nhưng đã quá muộn màng bởi người tình đã chết, chồng cũ cũng rơi vào vòng lao lý. Vợ của anh Chung có mặt ở phiên tòa cũng không kìm nén được những giọt nước mắt, dù đau xót cho cái chết của chồng nhưng chị vẫn xin Tòa giảm án cho Toàn bởi là người trong cuộc, chị hiểu Toàn cũng đồng cảnh ngộ với mình, là nạn nhân của câu chuyện ngoại tình oan trái…

Lê Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới