Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyGM đóng cửa tại Thái Lan, VinFast nói Việt Nam không bị...

GM đóng cửa tại Thái Lan, VinFast nói Việt Nam không bị ảnh hưởng

VinFast khẳng định việc GM rút lui khỏi Thái Lan không ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Trước những thông tin về việc General Motor rút khỏi thị trường Thái Lan và giảm giá tới 50% cho một số mẫu xe tại thị trường này, VinFast – đơn vị phân phối độc quyền các mẫu xe của GM lại Việt Nam đã có phát ngôn chính thức.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Vân Anh – Phó Tổng giám đốc Thường trực Công ty VinFast cho hay, việc GM đóng cửa nhà máy và ngừng hoạt động kinh doanh tại Thái Lan nằm trong chiến lược tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh của GM toàn cầu.

“Là đối tác phân phối xe Chevrolet của GM tại Việt Nam, VinFast tôn trọng và không có bình luận gì về chiến lược kinh doanh đang được GM triển khai”, bà Vân Anh nói.

Ngoài ra, VinFast khẳng định việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam, bởi đối tác cung cấp xe Chevrolet cho VinFast là GM toàn cầu. Sự hợp tác này không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch kinh doanh của GM tại các quốc gia khác.

Trong thời gian tới, VinFast vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado và tiếp tục cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho các dòng xe Chevrolet tại Việt Nam với chất lượng đảm bảo đúng như cam kết của VinFast với khách hàng.

Trước đó, hôm 17/2, General Motors thông báo sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet tại Thái Lan. Nhà máy Rayong sẽ được bán cho hãng xe Trung Quốc Trường Thành (Great Wall Motors – GWM) vào cuối năm nay.

Ông Andy Dunstan, người đứng đầu khối thị trường chiến lược, liên minh và nhà phân phối của GM cho biết, sản lượng thấp cũng như dự báo không sáng sủa về doanh số ô tô nội địa và xuất khẩu là lý do khiến hãng đưa ra quyết định bất ngờ nói trên.

GM sẽ tiếp tục hỗ trợ những khách hàng đã mua xe về dịch vụ sau bán hàng, bảo hành và sửa chữa thông qua các đại lý chính hãng.

Ngoài ra, Phó chủ tịch chiến lược toàn cầu của GM – ông Liu Xiangshang nhận định việc có thêm nhà máy Rayong sẽ giúp mở rộng kinh doanh của hãng ở Thái Lan và từ đây xuất khẩu xe đi các thị trường ASEAN cũng như Australia.

Như vậy, sau thương vụ bán nhà máy cùng hệ thống phân phối cho VinFast năm 2018, Thái Lan là thị trường Đông Nam Á thứ 2 mà thương hiệu này chính thức rút lui.

Thất bại ô tô Việt đầu tiên, tài sản nghìn tỷ của Vinaxuki giờ ra sao?

TC Motor vượt Thaco trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tháng 1

Cận cảnh đường đua F1 của Việt Nam sắp hoàn thành trong tháng 3

NGUYỄN THẮM

Nguồn BizLIVE: http://bizlive.vn/cong-nghe/gm-dong-cua-tai-thai-lan-vinfast-noi-viet-nam-khong-bi-anh-huong-3536345.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới