Thứ Ba, 7 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựGọi cấp cứu ngay nếu gặp các triệu chứng này khi đi...

Gọi cấp cứu ngay nếu gặp các triệu chứng này khi đi du lịch

Bạn không bao giờ nên bỏ qua các triệu chứng đau tim, đặc biệt là khi đi du lịch, vì các nhà nghiên cứu cho biết các bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở những người đang di chuyển, theo The Health Site.

Ảnh minh họa: Shutterstock

Nghiên cứu, được trình bày tại Acute Cardiac Care 2019 ở Malaga, Tây Ban Nha, chỉ ra rằng cơn đau tim khi đi du lịch có thể có kết quả tốt về lâu dài nếu được điều trị kịp thời.

Nếu bạn đang đi du lịch và gặp các triệu chứng đau tim, như đau ở ngực, cổ họng, cổ, lưng, dạ dày hoặc vai kéo dài hơn 15 phút, hãy gọi xe cứu thương không chậm trễ, đồng tác giả Ryota Nishio từ Đại học Juntendo tại Nhật Bản khuyến cáo.

Đi du lịch đường dài có thể dẫn đến các tình trạng như mất nước, chuột rút ở chân, mất cân bằng điện giải, mệt mỏi, say tàu xe và sự dịch chuyển của dịch cơ thể do máu tĩnh mạch dồn lại có thể gây ra bệnh tim mạch, Nott Deepak Khurana, bác sĩ phẫu thuật tim cao cấp tại Bệnh viện Yatharth ở Noida (Ấn Độ) giải thích.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu khảo sát 2.564 bệnh nhân bị đau tim và được điều trị nhanh chóng bằng stent can thiệp mạch vành qua da trong giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2015.

Tổng cộng 192 bệnh nhân, tương đương với 7,5% được phát hiện bị lên cơn đau tim trong khi đang đi du lịch.

Các bệnh nhân bị đau tim trong khi đi du lịch thường trẻ hơn và có tỷ lệ mắc bệnh nhồi máu cơ tim cao hơn. Đây là một loại đau tim nghiêm trọng, trong đó một động mạch chính cung cấp máu cho tim bị chặn, nghiên cứu cho biết.

Các cơn đau tim trong khi đi du lịch có liên quan đến nguy cơ tử vong, do mọi nguyên nhân trong lâu dài, thấp hơn 42% so với các trường hợp xảy ra thông thường, sau khi điều chỉnh nhiều yếu tố như tuổi tác, giới tính, tăng huyết áp và bệnh tiểu đường.

Điều quan trọng là đừng bỏ qua các triệu chứng đau tim trong khi bạn đang đi du lịch, mà ngay lập tức gọi cấp cứu.

Hầu hết bệnh nhân đều có thể qua được cơn nguy kịch và ổn định nếu được cấp cứu kịp thời.

Nên lưu ý rằng khi bạn đã qua giai đoạn khẩn cấp thì nên trở về nhà. Bệnh nhân phải được chăm sóc, theo dõi tại nhà để tìm hiểu cách giảm nguy cơ bị tấn công lần thứ 2 bằng cách cải thiện lối sống và có khả năng dùng thuốc phòng ngừa, theo ông Nish Nishio.

Thiên Lan

TheoThanhnien.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới