Thứ Tư, 26 Tháng Sáu, 2024
Trang chủThời SựGọi công an thật mới ngăn được cụ bà ở Hà Nội...

Gọi công an thật mới ngăn được cụ bà ở Hà Nội chuyển 410 triệu cho công an giả

Bị công an giả gọi điện đe dọa, cụ bà ở Hà Nội mang 410 triệu đồng ra ngân hàng chuyển cho các đối tượng lừa đảo. Rất may, được sự can ngăn kịp thời của lực lượng chức năng, cụ bà không bị mất tiền.

Chiều 17/6, Công an phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp nhân viên ngân hàng ngăn chặn vụ lừa đảo bằng hình thức giả danh công an gọi điện thoại đe dọa người dân.

Gọi công an thật mới ngăn được cụ bà ở Hà Nội chuyển 410 triệu cho công an giả-1

Ảnh minh họa. Ảnh: CACC

Cụ thể, khoảng 13h30 ngày 5/6, bà T. (SN 1944, ở Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến ngân hàng tại 34D Lý Nam Đế, phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm) để chuyển số tiền 410 triệu đồng.

Khi nhân viên ngân hàng hỏi tài khoản ngân hàng gửi có phải người quen của bà T. không?, bà không trả lời và đứng lên ra về. Sau đó, khoảng mấy phút, bà lại quay lại với biểu hiện lo lắng. Nhân viên ngân hàng gặng hỏi thì bà T. lại bỏ về.

Nhân viên ngân hàng nghi ngờ bà T. đã bị các đối tượng lừa đảo và có thể dẫn dắt ra ngân hàng khác chuyển tiền nên đã tìm đến tận nhà cố gắng giải thích cho bà hiểu. Bà T. không nghe hướng dẫn nên nhân viên ngân hàng đã gọi điện báo sự việc cho Công an phường Cửa Đông.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cán bộ Công an phường Cửa Đông đã có mặt và làm việc với bà T. Qua trao đổi, bà cho biết đã bị các đối tượng tự xưng là công an, viện kiểm sát gọi điện nói bà liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy và yêu cầu bà chuyển toàn bộ số tiền đang có trong sổ tiết kiệm, sau khi chứng minh được nguồn tiền sẽ trả lại cho bà.

Sau khi nghe cán bộ Công an phường Cửa Đông phân tích, giải thích về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng, bà T. đã dừng việc chuyển tiền. Nhờ sự tận tình của nhân viên ngân hàng và sự có mặt kịp thời của Công an phường Cửa Đông, bà T. đã dừng việc chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Từ vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Theo Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới