Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệGoogle và Huawei đồng ý bồi thường 400 USD cho khách mua...

Google và Huawei đồng ý bồi thường 400 USD cho khách mua Nexus 6P bị lỗi bootloop

Google và Huawei đã đồng ý bồi thường 400 USD cho những khách hàng mua phải những máy Nexus 6P bị lỗi.

Google và Huawei đồng ý trả cho khách hàng mua Nexus 6P bị lỗi số tiền lên tới 400 USD

Theo Theverge, Google và Huawei đã sơ bộ đồng ý giải quyết vụ kiện tập thể của người dùng Nexus 6P. Trong đơn kiện, khách hàng cho biết thiết bị của họ mắc lỗi “bootloop” – một lỗi khiến thiết bị liên tục khởi động lại cả khi pin vẫn còn nhiều. Trong khi chờ tòa án phê duyệt, hai công ty sẽ chịu trách nhiệm giải quyết 9,75 triệu USD cho vụ kiện bắt đầu từ tháng 4 năm 2017. Số tiền này có thể giúp thanh toán cho mỗi khách hàng có máy bị lỗi khoảng 400 USD.

Đơn kiện đã cáo buộc Google, công ty đã ký hợp đồng với đối tác bên thứ 3 để sản xuất smartphone Nexus và Huawei, một trong những công ty được chọn đã vi phạm việc bảo hành thiết bị (vì Huawei biết rõ lỗi xảy ra nhưng không có phản hồi thích đáng khi khách hàng báo cáo sự cố). Các nguyên đơn cho biết 2 công ty này vẫn tiếp tục bán các thiết bị lỗi và không thừa nhận vấn đề. Nếu tòa án phê chuẩn cách giải quyết dự kiến vào ngày 9/5 tới, người dùng Nexus 6P ở Hoa Kỳ đã mua thiết bị sau ngày 25/9/2015 sẽ đủ điều kiện để yêu cầu hoàn tiền.

Theo đề xuất trong đơn kiện, những người đủ điều kiện có thể được hoàn tiền tối đa khoảng 400 USD, trong khi đó những người nhận được Pixel XL trong chương trình trao đổi bảo hành trước đó sẽ chỉ đủ điều kiện nhận tối đa 10 USD. Những người gửi tài liệu chứng minh cho lỗi được nhận nhiều tiền bồi thường nhất, những người không đủ tài liệu chứng minh sẽ nhận được đến 75 USD. Để biết chi tiết về điều kiện khiếu nại, hãy xem tài liệu thông báo tại đây (trong đó sẽ giải thích đầy đủ quy trình tiến hành các thủ tục).

Đây chỉ là một trong số khá nhiều vụ kiện tập thể liên quan đến Android khiến các nhà sản xuất phải bồi thường cho các chủ sở hữu có thiết bị mắc lỗi. Gần đây nhất, LG phải trả 425 USD cho mỗi chủ sở hữu sau khi giải quyết vụ kiện tương tự liên quan đến các vấn đề về bootloop của G4, V10, V20, Nexus 5X, và G5.

Bạch Đằng

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới