Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệHà Nội: Khởi tố 5 người tại trung tâm đăng kiểm 29-15D

Hà Nội: Khởi tố 5 người tại trung tâm đăng kiểm 29-15D

Các đối tượng khai nhận từ tháng 2 đến tháng 10/2022, chủ các phương tiện khi muốn thay đổi kết quả kiểm định phải đưa cho đăng kiểm viên 200.000 – 300.000 đồng.

Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 5 người để điều tra các sai phạm xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm 29-15D, ở Hà Hồi, Thường Tín.

Năm đối tượng là: Đinh Văn Hùng (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Hiệp Hà), Phạm Chí Công (Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-15D), Đỗ Tiến Đức, Trần Văn Điềm (cùng là đăng kiểm viên) và Lưu Thị Hà (nhân viên nghiệp vụ).

Theo cơ quan chức năng, giữa năm 2022, Công an huyện Thường Tín phát hiện trung tâm trên xảy ra tình trạng các chủ phương tiện đi đăng kiểm phải đưa tiền “bôi trơn” nhằm được bỏ qua các lỗi, như không đủ tiêu chuẩn về hệ thống phanh, khí thải bảo vệ môi trường…

Tại trụ sở điều tra, các đối tượng khai nhận tình trạng trên diễn ra từ tháng 2 đến tháng 10/2022. Chủ các phương tiện khi muốn thay đổi kết quả kiểm định phải đưa cho đăng kiểm viên 200.000 – 300.000 đồng.

Hà Nội: Khởi tố 5 người tại trung tâm đăng kiểm 29-15D - 1

Trung tâm đăng kiểm 29-15D. (Ảnh: C.N.).

Sau khi nhận tiền, nhân viên đăng kiểm sẽ thực hiện các thủ thuật như cài lùi số để máy đo phanh hiện kết quả đạt yêu cầu, che mắt cảm biến khí thải để xe đạt tiêu chuẩn khí thải bảo vệ môi trường…

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín đang mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, Công an TP Hà Nội cho biết trên địa bàn có 31 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ. Qua xác minh, điều tra, 10 trung tâm được phát hiện có sai phạm.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát kinh tế cho hay các trung tâm này có hành vi nhận nhiều tỷ đồng để bỏ qua những lỗi của phương tiện, thậm chí, có nơi còn sử dụng phần mềm để can thiệp chỉnh vòng tua, sửa ảnh trên máy tính nhằm chỉnh chiều cao thành, thùng xe hoặc đánh tráo ô tô đăng kiểm.

Tổng số tiền các đối tượng thu lời bất chính là khoảng 20 tỷ đồng.

Đến giữa tháng 1/2023, Công an TP Hà Nội đã khởi tố 4 vụ án, 18 bị can liên quan đến những vi phạm tại các trung tâm đăng kiểm. Trong đó, 3 người là giám đốc, một người là phó giám đốc và 14 đăng kiểm viên.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang tạm giữ 57 giám đốc, phó giám đốc và đăng kiểm viên khác để điều tra.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới