Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựHà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất...

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á

CNN đã đưa ra danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á năm 2019, trong đó bao gồm các tiêu chí về vẻ đẹp tự nhiên, nét văn hóa truyền thống, kiến trúc cổ xưa và ẩm thực đặc trưng.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 1

1. Bali, Indonesia: Trong số hơn 18.000 hòn đảo của Indonesia, Bali có lẽ là điểm du lịch nổi tiếng nhất, thu hút tới 5,6 triệu du khách nước ngoài mỗi năm. Ngoài không khí trong lành và các bãi biển tuyệt đẹp, Bali còn có những điểm du lịch văn hóa hấp dẫn như đền Ulun Danu (trong hình). Ngôi đền nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển, được bao quanh bởi Bratan, hồ nước đẹp nhất trên thế giới.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 2
2. Kyoto, Nhật Bản: Thành phố Kyoto cổ kính là hiện thân của di sản đất nước mặt trời mọc. Nơi đây có 1.600 ngôi đền và 17 Di sản Văn hóa được UNESCO công nhận. Không chỉ có vậy, cảnh quan xung quanh luôn rực rỡ bởi những loài hoa ở Kyoto. Đây cũng chính là một trong những lý do thu hút lượng khách tới Kyoto ngày một đông đảo.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 3

3. Rajasthan, Ấn Độ: Rajasthan được coi là vùng đất của các vị vua và sắc màu. Đây là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của Ấn Độ. Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cung điện hoàng gia ở “thành phố hồng” Jaipur, nơi có chợ nổi và pháo đài Amber được UNESCO công nhận. Đi xa hơn, bạn sẽ đến Jodhpur (thành phố xanh), Udaipur (thành phố Vàng) và khu bảo tồn hổ Ranthambore, nơi loài hổ Bengal quý hiếm cai trị.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 4

4. Hong Kong (Trung Quốc): Hong Kong ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành điểm du lịch thu hút bậc nhất thế giới. Kiến trúc, đường phố hẹp, các tòa nhà chọc trời cùng lối sống vội vã tạo thành nét riêng đặc trưng của nơi này. Dù bạn là người dân địa phương hay du khách cũng luôn có những thứ mới để khám phá ở Hong Kong. Đó có thể là một con hẻm nhỏ hay khu chợ ngoài trời.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 5

5. Maldives: Mang vẻ đẹp lãng mạn và tinh khiết, Maldives là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch tuần trăng mật. Nằm ở Ấn Độ Dương, Maldives có nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C trong suốt cả năm. Tới đây, bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi thư giãn tại những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hay tham gia các hoạt động biển hấp dẫn như lặn ống thở, lướt sóng, dù lượn…

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 6

6. Xiem Reap, Campuchia: Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 2,5 triệu lượt du khách nước ngoài đã tới Xiem Reap, chủ yếu để khám phá kỳ quan Angkor Wat. Ngôi đền kiến trúc Khmer này có niên đại từ thế kỷ 12 và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Ngoài ra, cũng trong Công viên khảo cổ Angkor, bạn có thể tham quan 2 ngôi đền lớn khác là Angkor Thom và Bayon. Tất cả đều được bao quanh bởi các rừng rậm nhiệt đới.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 7
7. Chiang Rai, Thái Lan: Chiang Rai nằm gần khu tam giác vàng (ngã 3 Thái Lan, Myanmar, Lào), thuộc phía bắc Thái Lan. Nơi đây thường bị lu mờ bởi “người hàng xóm’ Chiang Mai. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích cảnh quan thiên nhiên và lối sống chậm, Chiang Rai chính là địa điểm phù hợp cho bạn. Ngoài ra, thành phố còn nổi tiếng với nền ẩm thực hấp dẫn và những ngôi đền tuyệt đẹp, đó là đền Xanh, đền Wat Phra Kaew và Wat Rong Khun – ngôi đền đẹp nhất thế giới (còn gọi là Đền Trắng).

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 8

8. Bhutan: Nằm cuối phía đông dãy Himalaya hùng vĩ, Bhutan trưng bày những nét đẹp hấp dẫn nhất của thiên nhiên. Đó là những khu rừng rậm rạp, thung lũng sâu hút và đỉnh núi xuyên qua tầng mây. Du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng vô số công trình độc đáo, ấn tượng trong số đó là Paro Taktsang (còn được gọi là Tiger’s Nest), tu viện được xây dựng trên vách núi đá Paro.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 9

9. Penang, Malaysia: Nằm ngoài khơi bờ biển phía tây Malaysia, đảo Penang là thánh địa của người yêu thích kiến trúc là ẩm thực. George Town, khu phố cổ trên đảo, vừa mang kiến trúc thuộc địa của Anh vừa có các đền chùa Phật giáo cổ, lại lẫn các trang viên được trang trí công phu của Trung Quốc. Sự pha trộn cũng tạo nên thương hiệu của ẩm thực Penang, kết hợp tuyệt vời của ẩm thực Malaysia, Ấn Độ và Trung Quốc.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 10

10. El Nido, Philippines: Nằm phía bắc đảo Palawan, tây nam Philippines, El Nido hoàn toàn xứng đáng với biệt danh “thiên đường nhiệt đới” mà mọi người vẫn gọi. Được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi ấn tượng, đây là nơi để bạn khám phá những đầm phá bí ẩn bằng kayak hay dành cả ngày để lặn biển chiêm ngưỡng dãi san hô đẹp hút hồn.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 11

11. Hà Nội, Việt Nam: Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội cũng là một trung tâm của lịch sử, văn hóa, với nguồn năng lượng dồi dào vô tận. Du khách tới đây lần đầu có thể khám phá khu phố cổ, nơi như một mê cung với kiến trúc kiểu Pháp cổ. Các tuyến phố đông đúc tấp nập với nhiều xe máy cũng là một điểm nhấn thú vị mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới.

Hà Nội, Phú Quốc vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á Ảnh 12

12. Phú Quốc, Việt Nam: Huyện đảo Phú Quốc là một quần đảo gồm hơn 22 hòn đảo lớn nhỏ nằm phía nam của Việt Nam. Đây là nơi có một số bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á cũng như châu Á, không kể đến cáp treo biển dài nhất thế giới. Cho dù bạn nghỉ trên đảo lớn Phú Quốc hay đảo Hòn Xưởng phía xa, đâu cũng có bờ cát trắng, làn nước trong xanh, cùng dải san hô tươi đẹp để bạn thoải mái lặn ngắm.

An NgọcTheo CNN

Theo News.Zing.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới