Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựHà Nội: Taxi công nghệ được hoạt động từ hôm nay, Grabbike,...

Hà Nội: Taxi công nghệ được hoạt động từ hôm nay, Grabbike, Bebike ra sao?

Dịch vụ GrabCar, BeCar tại Hà Nội đã hoạt động trở lại từ hôm nay, kèm 1 số điều kiện về an toàn chống dịch.

Tối ngày 13/10, Sở GTVT Hà Nội cũng đã ban hành công văn hỏa tốc, về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ trên địa bàn Thành phố từ 6h ngày 14/10.

Theo đó, xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Các đơn vị vận tải taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ thông báo đến Sở GTVT Hà Nội về số lượng xe được phép hoạt động trên nguyên tắc không vượt quá 50% số lượng xe đã được Sở cấp phù hiệu còn hiệu lực và cam kết đảm bảo hoạt động đúng số lượng xe đã thông báo.

Trong sáng nay, thông báo trên Fanpage, Grab cho biết, dịch vụ Grab Car đã hoạt động trở lại. Cũng kể từ 6h sáng ngày 14/10/2021, các dịch vụ GrabMart, GrabFood và GrabExpress sẽ không còn giới hạn thời gian hoạt động tại Thủ đô Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn mùa dich, đội ngũ đối tác tài xế đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin và có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, xe được khử khuẩn, và trang bị nước rửa tay sát khuẩn.

Hà Nội: Taxi công nghệ được hoạt động từ hôm nay, Grabbike, Bebike ra sao?
Thông báo mở lại dịch vụ BeCar và BeTaxi trên Fanpage của Be.

Tương tự, Be cũng có thông báo về việc mở lại BeCar và BeTaxi. Theo đó, xe sẽ được khử khuẩn, lắp vách ngăn. Vì hoạt động 50% công suất đúng quy định, Be chỉ chở 1 hành khách với xe 4 chỗ, 2 hành khách với xe 7 chỗ.

Ứng dụng này khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng số của hãng nhằm đảm bảo an toàn cùng các hình thức khác như thẻ thanh toán quốc tế, ví điện tử.

Trước đó, ngày 12/10/2021, Be cũng đã mở lại dịch vụ BeCar tại TP HCM với tiêu chuẩn phòng dịch cao nhất.

Hiện 2 ứng dụng gọi xe công nghệ chưa có thông báo về dịch vụ Grabbike hay Bebike.

Theo thông báo từ Sở GTVT, đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ: lái xe, người phục vụ trên xe phải lau chùi tay nắm cửa, ghế ngồi của xe sau mỗi lần hành khách lên, xuống xe bằng dung dịch sát khuẩn nhanh.

Các phương tiện từ chối vận chuyển đối với hành khách không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định hiện hành.

Ngoài taxi, ứng dụng gọi xe, Hà Nội cũng cho phép vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh được hoạt động trở lại. Ở giai đoạn thí điểm, sẽ có 7 tuyến xe liên tỉnh được vận hành.

Theo đó, Hà Nội phối hợp thống nhất với 7 tỉnh, thành phố mở lại hoạt động vận tải hành khách với tuyến cố định liên tỉnh thí điểm theo quy định tạm thời của Bộ Giao thông vận tải, gồm các địa phương: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La.

Khi vận hành, các tuyến vận tải hành khách nêu trên được chỉ chạy bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động theo biểu đồ đã được công bố.

Theo Hoàng Linh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)

https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-taxi-cong-nghe-duoc-hoat-dong-tu-hom-nay-grabbike-bebike-ra-sao-161211410103738638.htm

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới